- Các tuyển thủ Việt Nam dành tặng chiến thắng - tấm vé bán kết lịch sử cho người hâm mộ quê nhà, những người luôn đồng hành, cồ vũ hết mình cho đội bóng áo đỏ.

Trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Quang Hải viết: “Chiến công này không phải là của riêng chúng tôi mà là của cả 90 triệu người dân Việt Nam”. Trong trận đấu hôm qua, dù không có bàn thắng nhưng Quang Hải đã chiến đấu đến những phút cuối cùng của trận đấu. Anh xứng đáng là một phần của lịch sử bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng đầy cảm xúc. Ảnh Tuấn Hữu

Quang Hải cho biết anh không thể diễn tả hết cảm xúc vui mừng. Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ còn những trận đấu tiếp theo nữa, sẽ ấn tượng hơn nữa.

Cũng theo tiền vệ CLB Hà Nội,. HLV Park Hang Seo đã truyền cho các cầu thủ tinh thần cao ngất. HLV Park có nói tất cả phải thi đấu như những chiến binh, và tất cả đã làm được.

Tân binh Thành Chung nói: “Khi vào thay Duy Mạnh, tôi chỉ nghĩ đến chiến đấu, quyết tâm với 120% sức lực. Kèm cầu thủ số 10 (Hussein, lập cú đúp) thật vất vả nhưng tất cả động viên nhau, có sự bọc lót. Trận đấu khó quên trong sự nghiệp của tôi”.

Trong khi đó, tiền đạo Hà Đức Chinh – người ghi bàn thắng rất quan trọng cho U23 Việt Nam ở hiệp phụ, chia sẻ “Tôi rất vui và hạnh phúc...cám ơn tất cả mọi người”. Tiền đạo quê Phú Thọ cũng đã đăng tải bức ảnh ăn mừng đầy cảm xúc cùng các đồng đội khi trận đấu kết thúc.

Tiền vệ Vũ Văn Thanh viết “Tuyệt vời!” trên trang cá nhân của mình. Anh nhận được sự chúc mừng của hàng nghìn người hâm mộ.

Tiền vệ Đức Huy chia sẻ: “Đầu tiên tôi xin cảm ơn tất cả lời chúc của mọi người! Và xin lỗi đã không trả lời từng lời chúc một!

Và sau thì tôi xin cảm ơn tập thể đội bóng U23 Việt Nam. Các bạn là những chiến binh thật sự. Các bạn đã thi đấu quá quả cảm. Các bạn đã cho tôi cái sinh nhật đáng nhớ nhất cuộc đời! “.

Đánh bại U23 Iraq sau loạt đấu súng với tỉ số 5-3 (hòa 3-3 sau 120 phút), U23 Việt Nam đã giành tấm vé vào bán kết VCK U23 châu Á. Không chỉ vậy, thành tích này còn giúp thầy trò Park Hang Seo nhận "cơn mưa" tiền thưởng chưa từng có.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và thưởng  "nóng" 1 tỷ đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng duyệt chi 1 tỷ đồng. Ngoài ra, U23 Việt Nam còn nhận thêm 1,7 tỷ đồng nữa từ các "Mạnh Thường Quân", trong đó có cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng.

Như vậy, tính cả khoản thưởng "nóng" 1,6 tỷ đồng từ VFF sau khi vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam đã đút túi 5,3 tỷ đồng - một phần thưởng xứng đáng cho chiến tích lịch sử.

S.N