- Đương nhiên, mục tiêu lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 không phải là điều gì quá mới mẻ đối với các đời HLV của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cách thực hiện được VFF gợi ý cho thuyền trưởng Park Hang Seo đang khiến nhiều người lo lắng...

Từ vết xe đổ của HLV Hữu Thắng

Theo như cuộc họp với Hội đồng HLV Quốc gia, GĐKT Gede của HLV Park Hang Seo vào ngày 3/4, thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ có trong tay 58 cầu thủ để chuẩn bị cho 3 giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam gồm Asiad 18, AFF Cup và Asian Cup.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu lớn này của HLV Park Hang Seo diễn ra bình thường với 2 đội tuyển khác nhau. Tuy nhiên, dường như VFF đã quyết định gom chung các đội tuyển tham dự 3 giải đấu kể trên vào 1.

{keywords}
Sử dụng U23 Việt Nam như nòng cốt của ĐTQG

Nếu như thế, đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ làm nòng cốt (khi Asiad dành cho lứa U23 cùng sự bổ sung 3 cầu thủ trên tuổi) để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của bóng đá nước nhà trong năm 2018 và đầu 2019.

Nhìn vào điều này bỗng ngờ ngợ với cách làm của HLV Hữu Thắng trước đây khi cũng “cài cắm” khá nhiều gương mặt trẻ vào đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup với mục đích chuẩn bị dài hơi cho SEA Games hay vòng loại U23 châu Á.

Và cách làm này, dù khó có thể nói thất bại, nhưng thành công thì không, khi đội tuyển không có được sức mạnh cao nhất, trong khi phải gánh thêm đội U23 cũng gần như trong cùng một điểm để “đuối” ở chính giải đấu mà đội nhà được kỳ vọng nhất: SEA Games 29.

... đến lo cho thầy Park

Như đã nói, việc gom tất cả các mục tiêu về chung một đội tuyển như kế hoạch đã đề ra của VFF và HLV Park Hang Seo thực sự là rất đáng lo, nhất khi đội bóng của ông thầy người Hàn Quốc không tham dự giải với mục tiêu học hỏi, hay tích luỹ cho tương lai.

Với mục tiêu ở Asiad, rõ ràng lứa Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng... cùng với 3 cầu thủ trên U23 là hợp lý. Khi rõ ràng khó có thể ai qua được các cầu thủ vừa giành tấm HCB U23 châu Á về tài năng.

{keywords}
khiến nhiều người lo cho HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, nếu khoác cho đội tuyển Olympic (thực chất là U23+3) trở thành tuyển Việt Nam để dự AFF Cup thì đây là hiểm hoạ khó lường. Bởi chỉ cần nhìn vào một điều: Hiện tại, chính những người hùng U23 Việt Nam vẫn đang gặp khó ở V-League là đủ.

Sân chơi dành cho đội tuyển quốc gia hoàn toàn khác với sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ, đây là sự thật để khó có thể tin rằng những Công Phượng, Quang Hải...đủ sức để đối đầu với các đối thủ giàu kinh nghiệm hơn dù chỉ là ở khu vực.

Tất nhiên, đến lúc này câu chuyện dùng đội tuyển như thế nào cho các giải đấu một cách hợp lý nhất vẫn nằm ở quyết định của HLV Park Hang Seo, nhưng nếu lấy trận đấu với Jordan để tin rằng U23 mở rộng có thể chơi được ở AFF Cup là điều không thể.

Bởi ngoài lý do chuyên môn ra, thì mục tiêu vào chung kết vốn đã chẳng dễ dàng gì với thể thức thi đấu mới của giải đấu lớn nhất khu vực 2 năm diễn ra một lần.

Vậy nên, mong rằng thầy Park sẽ tỉnh táo và đưa ra quyết định chuẩn xác nhất cho mình...

Mai Anh

Bầu Đức bất ngờ được nhắm ghế Chủ tịch VFF

Bầu Đức bất ngờ được nhắm ghế Chủ tịch VFF

Trước khi "chốt sổ" ứng viên, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức bất ngờ được giới thiệu ứng cử ghế Chủ tịch VFF khoá VIII.

Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ  "quà" của HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ "quà" của HLV Park Hang Seo

Duy trì thành tích bất bại, lấy vé dự VCK Asian Cup nhưng trận hoà 1-1 của tuyển Việt Nam trước Jordan thực sự mang về cho thầy Park nhiều điều hơn thế…

Tiền thưởng U23 Việt Nam vượt mốc 50 tỷ

Tiền thưởng U23 Việt Nam vượt mốc 50 tỷ

Hơn 2 tháng kể từ khi giành thành tích Á quân giải U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được các tổ chức, cá nhân thưởng nóng.

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Jordan. Nhưng khi Văn Lâm chấn thương, sự lựa chọn cũng không phải là thủ thành người xứ Thanh...

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Trước khi được rút ra nghỉ, Xuân Trường vẫn nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam. Nhưng rốt cuộc, tiền vệ này vẫn phải rời sân vì ý đồ của HLV Park Hang Seo, trong trận hoà 1-1 với Jordan...