- HLV Park Hang Seo nhận chỉ tiêu đưa tuyển Vào vào chung kết AFF Cup 2018, nhưng ngay trước lễ bốc thăm vào ngày mai (2-5), ông thầy người Hàn có phen đau đầu khi đối thủ liên tục... nắn gân.

 

Tham vọng của Thái Lan

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày mai (2/5) tại Jakarta, Indonesia. Theo cách xếp hạng của LĐBĐ Đông Nam Á (dựa vào thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất) thì Thái Lan (22 điểm) và Việt Nam (18 điểm) là 2 đội có điểm số cao nhất. Như vậy cả hai đội cùng là hạt giống số 1 của giải, đồng nghĩa với việc không nằm chung bảng.

Dẫu vậy, ở khu vực hiện tại, trình độ các đội bóng không quá chênh lệch, những Indonesia, Malaysia, Singapore rất mạnh và cũng có tham vọng cao. 

{keywords}
Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup

Hiểu rõ được điều đó, tuyển Thái Lan hay Việt Nam đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đáng chú ý, Thái Lan đã lên kế hoạch tập huấn châu Âu trong tháng 5. Đây cũng là cơ hội để HLV Rajevac tìm hiểu thêm về những cầu thủ gốc Thái đang thi đấu tại nước ngoài, khi mà các giải VĐQG châu Âu trong thời gian nghỉ.

Về việc 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của đội tuyển Thái Lan là Kawin (Bỉ), Chanathip, Theerathon và Dangda (Nhật) có thể không được trở về tham dự AFF Cup 2018 do CLB chủ quản không nhả người, theo HLV Rajevac, còn quá sớm để khẳng định điều gì.

“Quan trọng là tuyển Thái Lan sẽ chuẩn bị như nào cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2018”, HLV Rajevac nhấn mạnh.

AFF Cup tưởng như không còn là giải đấu quan trọng của người Thái sau những danh hiệu vô địch liên tiếp trong các năm 2014 và 2016. Tuy nhiên, những tuyên bố từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan phát đi cho biết, họ phải giành cúp vô địch bằng mọi giá, thậm chí việc không bảo vệ được ngôi vô địch là “thảm họa” với bóng đá xứ Chùa vàng.

Gặp đối thủ nào cũng phải... chiến

Việt Nam là hạt giống số 1 cùng Thái Lan, dĩ nhiên được điểm mặt là ứng cử viên vô địch nặng ký. Trong cuộc họp mới đây với VFF, Tổng cục TDTT cũng giao nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam phải vào tới chung kết AFF Cup 2018, sau 2 kỳ liên tiếp dừng chân ở bán kết, giành HCĐ.

{keywords}
Tiền đạo Văn Quyết tự tin trước giải đấu diễn ra cuối năm nay

Trước thềm lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, đội trưởng Văn Quyết thể hiện sự quyết tâm: “Chúng tôi phải tập trung giải quyết từng trận đấu một. Nhưng với tư cách cầu thủ, mỗi khi ra sân tôi luôn có niềm tin vào chiến thắng.

Việt Nam chỉ mới 1 lần vô địch giải đấu này, đó là con số rất khiêm tốn khi so với Thái Lan hay Singapore. Tuy vậy bất cứ điều gì đều có thể xảy ra trong bóng đá. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong bất cứ trận đấu nào và cố gắng thể hiện được lối chơi của mình”.

Văn Quyết khẳng định anh và các đồng đội không lo ngại về khả năng chạm trán Thái Lan hay không bởi tuyển Việt Nam quyết tâm đi đến trận chung kết, điều đó đồng nghĩa với việc phải vượt qua mọi đối thủ mạnh nhất.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và VFF sớm có kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam

Cũng như Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị dài hơi cho AFF Cup, đáng chú ý là tập trung trẻ hóa, sử dụng cầu thủ nòng cốt là lứa U23, đã được thử lửa ở VCK U23 châu Á và sắp tới là ASIAD.

Trong cuộc làm việc với VFF mới đây, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tới kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu với các quân xanh chất lượng trước thềm AFF Cup 2018, bởi giải đấu này cũng là chuẩn bị luôn cho VCK Asian Cup 2019, diễn ra vào tháng 1 năm tới.

Đánh giá về các đối thủ, cũng như Văn Quyết, HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam hơi với tinh thần như U23 Việt Nam, không e ngại trước bất cứ đối thủ nào, kể cải Thái Lan.

Video tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 đầy cảm xúc:

Song Ngư

Quang Hải lập cú đúp kiến tạo, Hà Nội FC thắng "5 sao"

Quang Hải lập cú đúp kiến tạo, Hà Nội FC thắng "5 sao"

Trong một ngày hàng công thi đấu bùng nổ, Hà Nội FC đánh bại Sài Gòn FC 5-0 để giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 gặp HAGL.

Công Phượng, Xuân Trường đưa HAGL vào tứ kết Cúp quốc gia

Công Phượng, Xuân Trường đưa HAGL vào tứ kết Cúp quốc gia

Công Phượng và Xuân Trường cùng nhau tỏa sáng giúp HAGL thắng Quảng Nam 3-2 để tiến vào vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm AFF Cup 2018

HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm AFF Cup 2018

Thay vì giải khu vực, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt trong lễ bốc thăm giải châu lục là VCK Asian Cup 2019.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng vòng tứ kết Cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018, với những cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.