- HLV trưởng Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đã khẳng định rằng: "Các cầu thủ U19 ở thời điểm hiện tại kém xa so với các cầu thủ U19 trưởng thành từ học viện HAGL JMG Arsenal".

Đánh giá về những Đức Chinh, Văn Hào, Tiến Dụng...của đội U19 đang có tên trong đội hình đội nhà, HLV Minh Đức thẳng thắn: "Đó là những cầu thủ còn trẻ, trình độ cũng chưa phải là quá tốt để có thể tạo sự khác biệt khi được tung vào sân thi đấu.

Các bạn cũng có thể thấy rồi, tôi rất kiên nhẫn đối với các cầu thủ trẻ này, đã tạo cơ hội cho họ thể hiện mình, nhưng họ chưa làm được nhiều điều như trông đợi của người hâm mộ. Một phần nữa là do đối thủ 2 trận đấu vừa qua là mạnh hơn chúng ta.

{keywords}
HLV Minh Đức không hài lòng về phong độ của các cầu thủ U21 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

Nếu có một sự so sánh thì các cầu thủ U19 ở thời điểm hiện tại kém xa so với các cầu thủ U19 trưởng thành từ học viện HA.GL JMG Arsenal. Nói thẳng nữa thì chưa thể vươn tầm ra châu lục. Thành tích vừa rồi ở giải châu Á là...may".

Đánh giá về trận đấu, HLV đầy cá tính này cho biết: "Yokohama là đội bóng mạnh, nên mục tiêu thực tế của chúng tôi là thua càng ít càng tốt. Cũng chính vì đối thủ mạnh như thế, nên cũng không có gì khó hiểu khi tôi phải sử dụng Đức Chinh đá cao nhất, khi cậu ấy có sức khỏe có thể phòng ngự từ xa".

Với một trận hoà, một trận thua nhưng do hơn về hiệu số U21 Việt Nam vẫn giành quyền vào bán kết và gặp U21 Thái Lan. Trước khi bước vào trận đấu này, thuyền trưởng của đội chủ giải đã đánh giá: "Giải đấu này có 2 đội mạnh là U21 Thái Lan và U21 Yokohama.

Dù vậy, trận đấu với U21 Thái Lan sẽ dễ dàng hơn so với trận thua vừa rồi của chúng tôi. Và đã vào trận thì mục tiêu phải chiến thắng và chơi trận chung kết. Nhưng từ việc đặt mục tiêu đến hoàn thành cũng không dễ dàng".

M.A (ghi)