- Dù có lợi thế là đội hạt giống, nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể thoát khỏi bảng đấu được coi khó nhằn tại VCK châu Á vào tháng 10-11 ở Indonesia tới đây. Liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có nên viện thầy Park cho mục tiêu tái lập chiến tích lịch sử như trước đây...

Khó...

Với chiến tích lọt vào VCK U20 Thế giới năm ngoái, sau khi vượt qua vòng loại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đương nhiên được chọn lựa vào nhóm 4 đội hạt giống số 1 của VCK năm nay.

Lá thăm may rủi đã đưa U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu buộc nhiều người phải lo lắng khi tranh vé đi tiếp cùng với Hàn Quốc, Australia và Jordan tại VCK sẽ diễn ra ở Indonesia vào tháng 10 và 11 tới đây. 

{keywords}
U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó nhằn nhất VCK U19 châu Á

Nhìn vào các đối thủ của thầy trò HLV Hoàn Anh Tuấn, rõ ràng thực không hề dễ dàng, thậm chí nếu như muốn vượt qua vòng bảng cũng phải rất vất vả chứ chưa nói tái lập chiến tích vào bán kết của giải đấu này như cách đây 2 năm.

Bởi dù ở cấp độ đội tuyển trẻ đi chăng nữa thì với 2 nền bóng đá của Hàn Quốc hay Australia cũng đã nhỉnh hơn Việt Nam. Chưa kể đến việc thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã được đánh giá cao hơn so với những giải đấu trước đây, để mọi thứ càng khó khăn hơn rất nhiều.

... để cậy nhờ thầy Park?

Nhìn vào bảng đấu khá “xương”, nhiều người đã chợt nghĩ ngay đến HLV Park Hang Seo khi thấy cảnh tương tự như U23 của ông thầy người Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á mà đến giờ dư âm của nó vẫn còn rất “ngọt” trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Niềm tin vào thầy Park là có thật, càng lớn hơn nữa khi tới VCK U19 châu Á tới đây một trong những cánh tay phải, cộng sự góp công lớn cho U19 Việt Nam với HLV Hoàng Anh Tuấn cách đây 2 năm GĐKT Gede sẽ không còn làm việc cho VFF khi kết thúc hợp đồng.

{keywords}
nhìn vào bảng đấu khó ấy, nhiều người đã nghĩ đến HLV Park Hang Seo

Lo lắng là thế, nhưng dường như hơi thừa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi bất luận thế nào với cá tính của mình thuyền trưởng U19 Việt Nam sẽ khó có thể cậy người đồng nghiệp Park Hang Seo trên phương diện tư vấn, hay trợ giúp về chuyên môn.

Đây là điều chắc chắn, càng được củng cố hơn khi sau thời điểm cùng U19 Việt Nam lấy vé dự VCK U20 Thế Giới giá trị thương hiệu của HLV Hoàng Anh Tuấn đã cao hơn rất nhiều. Thậm chí có thời điểm ông từng được nhắm vào chiếc ghế cao nhất của tuyển Việt Nam, trước khi VFF chọn thầy Park. 

 {keywords}
nhưng đừng quên HLV Hoàng Anh Tuấn từng là người hùng của BĐVN

Ở vị thế như vậy, cũng như sự tự trọng của nghề nghiệp để đợi thuyền trưởng U19 Việt Nam hạ mình là điều không thể. Ngoài ra, lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn đã tìm được cho mình một cộng sự nổi tiếng hơn thầy Park là ông Philippe Troussier từng dự World Cup đang chung sức ở lò PVF.

Chưa nói chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn chưa chắc đã muốn là người “gõ đầu trẻ” theo nghĩa đen mãi. Và nếu tiếp tục thành công ở VCK U19 châu Á tới đây, cùng lúc HLV Park Hang Seo thất bại chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam chẳng thuộc về ông Tuấn “con” thì còn ai khác?

Vậy nên, dù U19 Việt Nam có rơi vào bảng đấu khó thật thì cũng phải tin vào các cầu thủ, vào HLV Hoàng Anh Tuấn, đừng bàn ra nữa. Được không?

Mai Anh

Cựu Còi vàng Võ Minh Trí phả hơi nóng vào ông Dương Văn Hiền

Cựu Còi vàng Võ Minh Trí phả hơi nóng vào ông Dương Văn Hiền

Cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí vừa được một số CLB giới thiệu ứng cử ghế BCH VFF khoá VIII. Ngoài ra, trong danh sách nhân sự mới nhất có thêm một cựu lãnh đạo Ban trọng tài là ông Đoàn Phú Tấn.

Thầy Park: Thay vì chờ Công Phượng, hãy tin Văn Toàn!

Thầy Park: Thay vì chờ Công Phượng, hãy tin Văn Toàn!

Đã đến lúc ông HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho Văn Toàn, thay vì kiên nhẫn với Công Phượng.

HAGL của bầu Đức: Thua để thắng...

HAGL của bầu Đức: Thua để thắng...

Tan trận đấu, Văn Toàn đã rơm rớm nước mắt tiếc nuối khi đội nhà không thể chiến thắng. Nhưng, suy cho cùng việc dừng lại ở Cúp Quốc gia âu cũng là điều tốt cho HAGL vào lúc này...

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Ông Hải “lơ”: “HAGL hãy chơi đẹp, đừng tiểu xảo!"

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, HAGL của bầu Đức về cơ bản vẫn giữ lối chơi đá đẹp, nhưng bắt đầu biết chơi quái hơn để thích nghi với giải đấu ngày càng khốc liệt như V-League hay cúp quốc gia.

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

HLV Park Hang Seo được chứng kiến một trận "nội chiến U23 Việt Nam" đầy cảm xúc, với kết quả chiến thắng dành cho Hà Nội.