- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải cho rằng U20 Việt Nam đáng lẽ phải có một trận thắng ở trận mở màn U20 thế giới, khi đối thủ U20 New Zealand thi đấu chẳng có đường nét gì.

U20 New Zealand quá kém...

Trước trận đấu, tôi đã đánh giá U20 New Zealand chỉ tầm trung bình ở giải năm nay. Họ có hơn chúng ta thì chỉ hơn về chiều cao, thể lực và khả năng chơi bóng bổng. Nhưng ngay cả điều đó cũng không thể giúp U20 New Zealand thể hiện được điều gì ở trận đấu tối 22/5.

{keywords}
HLV Lê Thụy Hải đánh giá, U20 New Zealand quá kém, U20 Việt Nam không thắng thật là đáng tiếc

Họ vụng về lắm, bài vở thì lộ quá rõ và lặp đi lặp lại miếng lên biên rồi tạt bổng vào trong. Tôi thấy hầu hết những pha tạt bổng của U20 New Zealand đều không chính xác. Chỉ một vài tình huống ở cuối trận là gây ra khó khăn với khung thành thủ môn Tiến Dũng, vì đó là thời điểm U20 Việt Nam đã xuống sức.

Nhìn chung U20 New Zealand chơi tệ, kém hơn U20 Việt Nam rất rõ ràng, và họ được 1 điểm là may mắn”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Tiếc cho U20 Việt Nam

Trước đối thủ chẳng có bài vở gì, theo HLV họ Lê, việc U20 Việt Nam chỉ giành 1 điểm là điều rất đáng tiếc.

Tiếc lắm chứ, bởi nếu có 3 điểm thì cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lớn hơn. Nếu thắng trận này, U20 Việt Nam chắc chắn cũng sẽ tự tin hơn nhiều khi gặp đội bóng mạnh nhất bảng E là Pháp sắp tới.

Thanh Bình, rồi Hoàng Đức đều có cơ hội rất tốt, nhưng không hiểu sao lại dứt điểm ra ngoài, có lẽ họ không gặp may mắn”, ông nhìn nhận.

“Tôi từng lo lắng nhất với hàng thủ U20 Việt Nam nhưng trận này như thế là chơi quá tốt rồi. Thủ môn Tiến Dũng ra vào rất hợp lý, các hậu vệ bọc lót, tự tin không chiến và đặc biệt phán đoán điểm rơi rất tốt.

{keywords}
Các chàng trai áo đỏ thiếu một chút may mắn để gây "địa chấn" ngày ra quân

Tuy vậy, nhà cầm quân lão làng dành lời khen cho lối chơi, tinh thần của các chàng trai áo đỏ:

Tôi không nghĩ những cầu thủ bị thay ra sân đã chơi kém. HLV Hoàng Anh Tuấn có những thay đổi người mang tính chiến thuật. Tiếc là ngay cả khi U20 Việt Nam tăng cường sức mạnh hàng công nhưng vẫn không ghi được bàn thắng”.

Theo ông Hải, điều mà U20 Việt Nam cần khắc phục thêm trước trận gặp U20 Pháp là: “Đó là sự nhịp nhàng trong lối chơi, khả năng phối hợp, ban bật cũng chưa tốt. Nhiều cơ hội được tạo ra chưa phải là kết quả của một lối chơi bài bản. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của U20 Việt Nam cũng cần phải hoàn thiện hơn nữa.

Mục tiêu thiết thực của U20 Việt Nam sẽ là trận cuối gặp U20 Honduras, vì thế mà trận gặp Pháp cần tránh chấn thương, thẻ phạt và hạn chế tối đa bàn thua”.

Song Ngư

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Lịch thi đấu VCK U20 Thế giới 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.