- Thua về thành tích so với U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, bóng đá Thái Lan chuẩn bị họp khẩn để mổ xẻ các vấn đề.

Ở VCK U23 châu Á, Thái Lan là một trong số 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á, cùng với Việt Nam và Malaysia.

Trong khi U23 Việt Nam và U23 Malaysia cùng giành quyền vào tứ kết, thì U23 Thái Lan phải về nước ngay sau vòng bảng.

{keywords}
Tướng Poompannmoung tuyên bố LĐBĐ Thái Lan họp khẩn để tìm hướng đi mới

U23 Thái Lan thua U23 Triều Tiên và U23 Nhật Bản với cùng tỷ số 0-1. Trận đấu cuối cùng của họ ở Trung Quốc là thất bại 1-5 trước U23 Palestine.

Bị loại sớm, và đặc biệt là nhìn U23 Việt Nam thành công ở một bảng đấu nặng nề (gặp U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria), khiến Thái Lan không thể chấp nhận.

"Đội U23 đã trở về sau giải đấu châu lục. Sẽ có những đánh giá quan trọng được đưa ra. Liên đoàn sẽ tiến hành cuộc họp để tìm ra vấn đề", tướng Somyot Poompannmoung - chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, xác nhận với truyền thông trong nước.

Tướng Poompannmoung không hài lòng với thành tích của đội U23 Thái Lan. "Liên đoàn cần những báo cáo cụ thể. Báo cáo về kết quả, sự chuẩn bị cũng như các vấn đề xung quanh. Trước hết, sẽ là những báo cáo từ GĐKT Witoon Laohakul".

Từ báo cáo của GĐKT Witoon Laohakul, cũng như những người có liên quan, LĐBĐ Thái Lan sẽ tiến hành họp mổ xẻ vấn đề ngay khi giải vô địch U23 châu Á kết thúc.

Tướng Poompannmoung tuyên bố, ông cực kỳ thất vọng khi nhìn U23 Thái Lan thi đấu, nhưng không phủ nhận nỗ lực của các cầu thủ. "Tất cả đều đã rất nỗ lực. Điều đó cần phải được công nhận".

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan cho rằng, đang có sự thiếu hợp tác từ phía các CLB. "Để có đội tuyển cạnh tranh nhất, cần sự hỗ trợ từ các CLB. Nếu các CLB nhất quyết không chịu nhả những cầu thủ chủ chốt, mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu".

KN