- Hàng loạt mỹ từ đẹp được báo chí xứ Hàn dành cho nhà cầm quân Park Hang Seo của họ đang tạo "phép màu" cùng U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, với chiếc vé bán kết khó tin dù đụng phải "núi cao" Iraq.

Sự mát tay và cao tay của Park Hang Seo cùng tinh thần chiến đấu quả cảm, với một niềm tin cháy bỏng của các chàng trai áo đỏ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam bay cao ở giải U23 châu Á 2018. Sau kỳ tích lấy vé tứ kết, U23 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào 4 đội mạnh nhất giải.

{keywords}
HLV Park Hang Seo...

Trong khi ở Việt Nam đang sôi sục vì không khí bóng đá thì tiếng vang của U23 Việt Nam cũng bay bao trên các phương tiện truyền thông quốc tế và khu vực. Tại Hàn Quốc, quê hương của thuyền trưởng Park Hang Seo, báo chí cũng không tiếc lời khen dành cho thầy trò U23 Việt Nam, bởi ấn tượng mạnh mẽ.

Tờ Sportal Korea, giựt nội dung: Park Hang Seo "ma thuật" tiếp tục mang đến phép màu cho U23 Việt Nam, đưa đội lọt vào bán kết U23 châu Á. Tờ này nhấn mạnh tinh thần quả cảm của đội bóng áo đỏ với 2 bàn thắng trong hiệp phụ và sau đó thắng lợi được quyết định trên chấm phạt đền nghẹt thở với kết quả 5-3.

Ngoài nội dung phản anh chi tiết diễn biến kịch tính trên sân, Sportal Korea "nức lòng" vì thầy Park, bởi trong thời gian ngắn đã tạo dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam, qua cuộc đối đầu với chính đội bóng quê hương (thua 1-2), rồi Australia (thắng 1-0) và Syria (hòa 0-0) ở vòng bảng. Và tối 20/1, ông cùng học trò làm bất ngờ ngoạn mục đả bay Iraq.

{keywords}
... cùng U23 Việt Nam trở thành "điểm nóng" trên báo Hàn Quốc sau khi có trận đấu tưng bừng trước Iraq

Osen cập nhật những tin tức nóng hổi liên quan đến U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo, với nội dung chính mang tên "phép màu" cùng kết luận đội bóng áo đỏ thực sự là "ngựa ô" ở giải năm nay.

{keywords}
Hình ảnh rực lửa của U23 Việt Nam được đăng tải trên báo chí Hàn Quốc

Một bài phản ánh chi tiết về trận tứ kết kịch tính và là trận duy nhất của giải phải bước vào đá hiệp phụ và quyết định thắng - thua trên chấm phạt đền. Tài nghệ HLV Park Hang Seo một lần nữa được ca ngợi, sau khi tiếp tục tạo kỳ tích cùng U23 Việt Nam, và cũng là lần đầu tiên đối với một đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Tờ này cũng nhắc đến chiến thắng bất ngờ và ngoạn mục của đội bóng áo đỏ đã nhận được thư chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Osen ví von Việt Nam đã đánh bại "gã khổng lồ" tên tuổi của khu vực để lấy vé bán kết.

{keywords}
Truyền thông xứ Kim chi cũng nhắc tới 2 chữ "chung kết" ở phía trước với thầy Park và U23 Việt Nam. Ở bán kết, Việt Nam sẽ gặp Qatar, đội toàn thắng từ đầu giải

Tờ Thể thao Hàn Quốc, Sports Hankooki vui lây cùng thầy trò Park Hang Seo và ghi dấu ấn nhà cầm quân này cùng học trò viết thêm một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

SpotvNews nhấn mạnh, HLV Park Hang Seo thực sự là "Hiddink Việt Nam" sau khi cùng U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á lọt vào bán kết U23 châu Á, sau khi khuất phục Iraq hùng mạnh.

Chiến tích đáng tự hào của U23 Việt Nam cùng thầy Park còn được nhiều tờ khác nữa của Hàn Quốc dành lời khen ngợi cũng như mô tả rất chi tiết. Chỉ có thể nói, sắc đỏ thực sự "gây bão" với truyền thông xứ Kim chi...

L.H