- Đối phó với trường hợp tuyết rơi dày, các cầu thủ U23 Việt Nam có thể sử dụng đôi giày mới cho phù hợp với điều kiện thời tiết trong trận chung kết U23 châu Á.

Những ngày qua, thời tiết ở Thường Châu thay đổi, nhiệt độ xuống dưới âm độ C và tuyết bắt đầu rơi khá dày khắp mọi nơi. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận chung kết lịch sử.

{keywords}
BTC liên tục cử người dọn tuyết trên sân Thường Châu

Đến thời điểm hiện tại, BTC giải U23 châu Á xác nhận, các nhân viên tại sân Thường Châu đang làm việc tích cực, dọn sạch lớp tuyết và cố gắng bảo vệ mặt cỏ ở mức tốt nhất chuẩn bị cho cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan.

Về phần mình, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - Lê Hoài Anh chia sẻ: "Chiều nay (26/1), các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Thường Châu. Dự báo tuyết sẽ ngừng rơi, nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị mọi phương án có thể xảy ra."

Theo đó, trong buổi tập quan trọng trên, ban huấn luyện sẽ cho các cầu thủ thử đôi giày mới trên mặt sân băng, đóng thêm đinh và móng giày cho phù hợp với điều kiện băng tuyết.

Ông Lê Hoài Anh cũng cho biết: "Ban hậu cần đã chuẩn bị sẵn ở nhà, từ quần áo, trang thiết bị tập luyện đến giày thi đấu ở các mặt sân khác nhau.

HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp kiểm tra giày của từng học trò. Các cầu thủ cần làm quen với giày mới cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Thường Châu."

{keywords}
BTC sân Thường Châu dọn tuyết trên mặt sân

 Hiện thời tiết ở Thường Châu đã hửng nắng, tuyết không còn rơi nhưng trời vẫn lạnh và tuyết chưa tan. Ngoài ra, theo dự báo thời tiết, sang ngày 27-1, thời tiết lại chuyển biến xấu, tuyết rơi trở lại và nhiều khả năng có mưa.

Để bảo vệ mặt sân tổ chức trận chung kết U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan, BTC địa phương đã phải phủ bạt bảo vệ mặt cỏ. Ngoài ra, trong sáng nay, tuyết trong sân đã được dọn dẹp.

Chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekista sẽ diễn ra lúc 15h chiều mai (27/1, giờ VN). Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật mọi thông tin bên lề cũng như diễn biến liên quan đến trận đấu rất đáng chờ đợi này.

* T.A