- Sẽ không thể có bất cứ một mỹ từ nào để nói về kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. Mọi thứ tuyệt vời và hoàn hảo mà người hâm mộ có thể thấy ở đoàn quân của HLV Park Hang Seo, để tấm vé vào chơi vòng bán kết giải U23 châu Á thực sự rất xứng đáng...

Một trận đấu điên rồ

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với nhà cựu vô địch U23 Iraq rất nhiều người đã mường tượng ra một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, khi đối thủ rất mạnh cùng lúc U23 Việt Nam không hoàn hảo nhất.

U23 Việt Nam đã mất Văn Hậu vì chấn thương, thể lực cũng bị bào mòn gần như tối đa sau cuộc đối đầu khó khăn với U23 Syria ở vòng đấu bảng, chưa nói cũng như số ngày nghỉ ít và phải di chuyển trở lại địa điểm thi đấu ban đầu.

{keywords}
U23 Việt Nam và U23 Iraq đã tạo ra một trận đấu điên rồ nhất giải đấu

Ở tình thế khó khăn như vậy, việc U23 Việt Nam có thể cầm hoà đối thủ trong 90 phút đã là điều khó tin. Nhưng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm được nhiều hơn thế, để biến trận tứ kết cuối cùng của VCK U23 châu Á đi theo cách điên rồ và khó tin nhất có thể.

U23 Việt Nam đã khiến tất cả phải ngả mũ khi luôn là đội vượt qua khó khăn, nỗ lực đến tận cùng, dù có lúc tưởng như cơ hội rời xa. Và phải rất nỗ lực, U23 Iraq – vốn được coi trên chân mới có thể gỡ hoà để đưa trận đấu vào loạt đấu súng.

Đến lúc này thì trận đấu được coi hay nhất của VCK U23 châu Á mới coi như kết thúc, khi U23 Việt Nam tự tin, thoải mái hơn đã chốt sổ bằng 5 loạt sút thành công và có vé chơi trận bán kết đầy khó tin, nhưng cũng vô cùng xứng đáng.

và lịch sử gọi tên U23 Việt Nam

Có thể trước trận đấu, hay những diễn biến trên sân trong 90 phút chính thức U23 Việt Nam không thể bằng so với U23 Iraq về số cơ hội, cũng như thế trận.

Nhưng rõ ràng, với sự nỗ lực hơn cả tuyệt vời đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã biến mọi thứ không thể thành có thể khi san bằng từ tỉ số trong hiệp phụ, rồi vươn lên dẫn trước đến thể lực hay những tình huống tranh chấp tay đôi.

{keywords}
nhưng sau tất cả, U23 Việt Nam với sự vượt trội về tinh thần và quyết tâm

U23 Việt Nam đã có một trận đấu mà ngoài chuyên môn ra thì chỉ có thể nói là quá quả cảm trong từng vị trí trên sân, cho đến cả một tập thể chơi bóng vì nhau và cùng hướng tới một chiến tích lịch sử cho Tổ quốc.

Nếu như không có điều này, chắc chắn sẽ khó có thể đứng vững cũng như san bằng tỉ số ở hiệp phụ, trước khi vươn lên dẫn ngược 3-2 trước U23 Iraq toàn diện hơn, trong thời điểm trận đấu phải kéo dài hơn 120 phút như đã thấy.

Các học trò của HLV Park Hang Seo đã không sợ hãi và chơi bóng như thể trận đấu cuối cùng thì ông thầy người Hàn cũng cho thấy tài năng của mình bằng những quyết định thay người hợp lý trong từng thời điểm, diễn biến trên sân.

{keywords}
xứng đáng ghi tên tên mình vào bán kết

Những cái tên thay người từ đầu như Văn Đức hay Xuân Mạnh đã chơi tốt hơn cả mong đợi, thậm chí số 14 của U23 Việt Nam còn là người hùng trong các bàn thắng của đội nhà. Hay việc tung Đức Chinh vào sân khi U23 Việt Nam cần những đường bóng dài, bóng bổng cũng là hợp lý...

Một đội bóng chơi như thế, với một HLV tốt như vậy kết quả chiến thắng cũng chẳng có gì là bất ngờ. Và U23 Iraq nếu có “tâm phục, khẩu phục” cũng là rất bình thường vì U23 Việt Nam xứng đáng.

Duy Nguyễn