- HLV Park Hang Seo đã quyết định thưởng cho cả đội một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn. Thậm chí trong tối nay, các cầu thủ có thể được tự do ra ngoài đi mua sắm, ăn nhà hàng…

Một thành viên ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam cho biết, sau trận thắng lịch sử trước U23 Qatar chiều qua, các tuyển thủ đã quá hạnh phúc, nhiều người bị mất ngủ đến 3 giờ sáng.

Vì thế, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho toàn đội ngủ nướng trong sáng nay và nghỉ tập cả ngày. Một thuận lợi với U23 Việt Nam là do giành vé vào chung kết nên toàn đội sẽ ở lại Thường Châu chứ không phải mất thời gian di chuyển tới Côn Sơn để đá trận tranh HCĐ.

{keywords}
U23 Việt Nam nhận phần thưởng xứng đáng từ HLV Park Hang Seo. Ảnh Phạm Tuân

Được biết trong chiều nay, những cầu thủ bị kiệt sức sẽ được đi xông hơi, còn vào buổi tối, toàn đội được phép ra ngoài, tự do mua sắm và ăn uống. Sau trận thắng U23 Iraq, HLV Park Hang Seo cũng từng cho các học trò “xả trại” theo cách này.

Chiêu tâm lý của HLV người Hàn Quốc đã giúp toàn đội thực sự thoải mái, để rồi họ lại bước ra sân với hơn 100% sức lực chiến đấu cùng đối thủ.

Theo kế hoạch, vào ngày mai, U23 Việt Nam sẽ trở lại tập luyện. Đội sẽ có hai buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của giải đấu, với U23 Uzbekistan.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất tâm lý với các cầu thủ. Ảnh Phạm Tuân

Trận chung kết giải U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 27/1 trên sân Thường Châu (Giang Tô - Trung Quốc), nơi mà Quang Hải và các đồng đội đã đánh bại U23 Qatar hết sức ấn tượng trong trận bán kết hôm 23/1.

Điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trước trận chung kết là điều kiện thời tiết và chấn thương của các học trò. Dự báo thời tiết của Trung Quốc cho biết, bắt đầu từ ngày 25/1, tỉnh Giang Tô và TP Thượng Hải sẽ có tuyết, nhiệt độ vốn thấp sẽ càng xuống sâu nữa sắp tới.

Trong khi đó, về lực lượng, ngoài Văn Hậu sẽ không thể ra sân vì chấn thương nặng, Công Phượng, Duy Mạnh và Đức Huy cũng đang gặp phải vấn đề về sức khỏe cần phải theo dõi kỹ.

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Châu, Trung Quốc)