- Thuyền trưởng U23 Việt Nam nói về sơ đồ với 2 tiền đạo trên hàng công và bật mí kế hoạch sử dụng cho trận bán kết với U23 Qatar vào ngày 23/1 tới đây.

U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Iraq ở loạt sút luân lưu, sau 120 phút trận tứ kết lịch sử với kết quả 3-3.

Chiến thắng này lọt tả rõ hơn nữa sự tiến bộ của U23 Việt Nam. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ thua với cách biệt tối thiểu trước U23 Hàn Quốc, thắng U23 Australia và hòa U23 Syria.

{keywords}
U23 Việt Nam, U23 Việt Nam vs U23 Iraq, HLV Park Hang Seo, kết quả U23 châu Á, lịch thi đấu U23 châu Á, U23 Việt Nam vs U23 Qatar

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ, và họ vừa chứng minh năng lực của mình cho cả châu Á thấy", ông Park Hang Seo phát biểu với AFC.

"Ngay cả về thể chất, các chàng trai của tôi cũng cho thấy họ không hề thua kém đối thủ".

Trước đây, thể lực luôn là điểm yếu của các đội tuyển Việt Nam khi bước ra sân chơi quốc tế. Ở U23 châu Á 2018, thể lực các cầu thủ Việt Nam thực sự ấn tượng.

Một thành công của U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Iraq là sự thay đổi chiến thuật của HLV Park Hang Seo, khi ông sử dụng hai tiền đạo.

"Chúng tôi đã chơi tốt khi sử dụng hệ thống hai tiền đạo. Có thể, tôi sẽ tiếp tục duy trì điều này trong trận đấu sắp tới".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích cho trận đấu thần kỳ tứ kết với U23 Iraq: "Chúng tôi thay đổi khi đối phương sử dụng những đường chuyền dài. Iraq không mạnh như một số đội, nên chúng tôi có thể khai thác được một số khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của họ".

KN