- Xin lỗi hay cảm ơn, có lẽ bầu Hiển không hẹp hòi để đòi hỏi những người hùng U23 Việt Nam thốt lên như vậy. Nhưng một khi VFF hay thầy trò Park Hang Seo biết chơi Fair-play như danh hiệu họ nhận ở VCK U23 châu Á, nhất định phải gửi một lời cảm ơn đến ông bầu này.

Ông bầu chịu chơi kín tiếng

Trên xe bus ăn mừng từ sân bay Nội Bài về Hà Nội hay lễ vinh danh trên sân Mỹ Đình, bầu Hiển, bầu Đức hay đại diện lò Viettel, SLNA... hoàn toàn vắng mặt. Chỉ có những thành viên U23 Việt Nam được xuất hiện và được tung hô. Thế cho nên, dư luận mới thấy phản cảm và nhao lên phản đối khi một cựu Phó Chủ tịch VFF chiếm chỗ đẹp nhất trên xe bus, ăn mừng như thể vừa lập đại công.

 

{keywords}
Giữa biển người chào đón, không có chỗ cho bầu Hiển, bầu Đức...

Một hành trình oai hùng trên đất Trung Quốc, những ông bầu máu mặt, có tầm ảnh hưởng nhất với bóng đá Việt Nam không xuất hiện. Lạ hơn nữa, khi cơn mưa tiền thưởng “ập” xuống U23 Việt Nam sau mỗi chiến công, bầu Vượng, bầu Hiển hay bầu Đức cũng chẳng tham gia. Bầu Đức còn “khất” nhẹ, U23 Việt Nam vô địch thì tiền thưởng chẳng thiếu, nhưng bầu Hiển thì tuyệt nhiên không đả động đến... tiền.

Rất nhiều người bất ngờ, bởi lâu nay bầu Hiển nổi tiếng chịu chơi, rất thoáng tay với các cầu thủ, bất kể CLB hay ĐTQG. Hẳn nhiên là có lý do để bầu Hiển không lao vào cuộc đua tiền thưởng cho U23 Việt Nam. Chẳng phải ông bầu này không “thoáng” với U23 Việt Nam, với chính “đàn con” đang áp đảo đội hình làm nên kỳ tích tại Trung Quốc.

{keywords}
Nhưng Quang Hải và đồng đội là sản phẩm cho 10 năm đầu tư bóng đá trẻ của ông bầu Hà Nội

Bầu Hiển hay những ông bầu đang dồn sức cho bóng đá có lẽ muốn đứng phía ngoài chiêm nghiệm, cảm nhận cái lằn ranh giữa thành công- thất bại trong bóng đá. Đó là khoảng cách mong manh, giữa cơn mưa tiền thưởng trong phút cao trào và một U23 Việt Nam lặng lẽ, ít được ngó nghiêng khi chuẩn bị cho trận đánh ở VCK U23 châu Á.  Đó là công sức và khoản đầu tư nghìn tỷ, kéo dài gần 10 năm không nghỉ.

Fair-play như danh hiệu của U23 Việt Nam

Hãy nhìn lại số lượng quân của bầu Hiển ở U23 Việt Nam: Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Chung, Thái Quý và Văn Hậu. Chỉ riêng Hà Nội FC đã góp 6/23 cầu thủ, trong đó có 4 trụ cột của U23 Việt Nam. Nếu tính cả quân của Sài Gòn FC, SHB.Đà Nẵng mà bầu Hiển có tầm ảnh hưởng, quân số lên đến 10 cầu thủ và già nửa trong số ấy là những quân bài trụ cột của thầy Park.

Dĩ nhiên, bầu Hiển không “đòi” phải ghi danh công trạng. Và cũng cần nói thẳng, có rất nhiều khối mâu thuẫn khi nhìn nhận về bầu Hiển, về những gì ông bầu này cho và nhận từ bóng đá Việt Nam.

{keywords}
VFF và U23 Việt Nam chơi Fair-Play, hãy cảm ơn bầu Hiển!

Nhưng nói gì đi nữa, giống như bầu Đức, gần 10 năm qua bầu Hiển âm thầm làm bóng đá trẻ. Việc Quang Hải, Văn Hậu... sáng bừng trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á lần này là thành quả của một sản phẩm được đầu tư dài hơi. Cũng chẳng phải tự nhiên, bầu Vượng chấp nhận giao quân “lò” PVF cho đội bóng của bầu Hiển.

Một chi tiết thú vị: khi Văn Hậu xuất hiện, CĐV chỉ khen còn giới trong nghề thắc mắc, vì sao Hà Nội FC lại săn được một hậu vệ giàu phẩm chất như thế từ Thái Bình? Thực tế, Văn Hậu là sản phẩm của những “vệ tinh” mà “lò” trẻ Hà Nội FC cài cắm ở quê lúa Thái Bình. Nó cũng giống như lò VTS T&T ở xứ Nghệ để bắt những hạt giống tốt về ươm trồng.

Khi U23 Việt Nam trở thành những người hùng, tất cả đều cngợi và vinh danh, ít người nghĩ đến bầu Hiển, bầu Đức, bầu Vượng. Ông bầu của Hà Nội FC cũng đơn giản vỗ đét đùi biểu hiện cảm xúc: “Quang Hải được tôi nuôi 10 năm, giờ toả sáng thì sao mà không sướng”. Bầu Hiển vui với cảm xúc nho nhỏ như thế, thay vì đứng trên chiếc xe bus vinh danh giữa biển người chào đón hay đêm gala nhiều sắc màu ở Mỹ Đình. Nói như chính ông bầu này "yêu đâu cần ai làm chứng".

Cũng bởi vậy, nếu VFF hay đội bóng của thầy Park biết chơi Fair-play trên sân nhà như danh hiệu đã ẵm ở VCK U23 châu Á, nhất định phải gửi lời cảm ơn cho bầu Hiển.

Yến Nhi

Kỳ 2: Bầu Đức, khoảng lặng sau niềm hân hoan của "đám trẻ"