- Đương nhiên, chiến tích lịch sử giành được ở VCK U23 châu Á cách đây chưa lâu đã đưa các cầu thủ U23 Việt Nam lên cao, được kỳ vọng hơn bao giờ hết. Chính vì lẽ này, họ phải đối đầu với một cuộc chiến quen thuộc nhưng lại khó hơn thường lệ: V-League mùa giải 2018...

Từ lựa chọn của CLB Hà Nội

Ít ngày trước khi các trận đấu ở V-League mùa giải 2018 khởi tranh, CLB Hà Nội đã điền tên Hoàng Vũ Samson vào danh sách đăng ký thi đấu ở mùa giải tới đây một cách khá bất ngờ.

Sự trở lại của Hoàng Vũ Samson bằng hợp đồng cho mượn từ CLB Buriram (Thái Lan) là hoàn toàn hợp lý đối với CLB Hà Nội trong thời điểm hiện tại, khi một số trụ cột ngoại binh mùa trước kết thúc hợp đồng như Gonzalo. 

{keywords}
Samson (áo trắng) đã trở lại CLB Hà Nội theo một hợp đồng cho mượn

Đội bóng Thủ đô cần một khẩu đại pháo hạng nặng nhằm tiếp tục duy trì mục tiêu vô địch V-League, chính bởi thế người cũ Hoàng Vũ Samson đã được chọn là lý do khá bình thường, nhưng cũng là một điều rất đáng phải nghĩ.

Thực sự mà nói, vào lúc này CLB Hà Nội vẫn đang là cái tên đáng gờm nhất ở V-League khi có dàn nội binh chất lượng cao với nhiều tuyển thủ như Văn Quyết, Thành Lương... cũng như có khá đông các cầu thủ trẻ đã khẳng định tài năng như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đức Huy hay mới nhất là Đình Trọng ở màu áo U23 Việt Nam. 

{keywords}
để thấy rõ ràng rằng, dù đã khẳng định được tài năng như Quang Hải, Văn Hậu vẫn chưa được đội nhà đặt quá nặng trách nhiệm lên đôi vai khi tuổi đời còn trẻ

Nội binh ổn, tài năng nhưng không có nghĩa là đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác để buộc lòng đội bóng Thủ đô phải vời lại Samson nhằm tăng cường sức mạnh trên hàng công.

Và điều này càng cho thấy, dù đặt niềm tin vào lớp trẻ thật nhưng để đạt mục tiêu cao ở V-League rõ ràng CLB Hà Nội vẫn để Quang Hải, Văn Hậu... dễ thở hơn thay vì đặt áp lực lên đôi vai của họ.

cho đến những ngôi sao U23 Việt Nam khác

Từ câu chuyện của CLB Hà Nội – đội bóng sở hữu rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam vừa trở về sau chiến tích lịch sử ở Trung Quốc đã cho thấy niềm tin vào các học trò trẻ của HLV Park Hang Seo chưa phải đã ở mức độ cao nhất.

Ngoại trừ CLB HAGL, vốn dĩ đặt trong tình thế không phải dư dật về tài chính đôi ba mùa giải gần đây và buộc sử dụng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” ra thì phần lớn các đội bóng còn lại đều muốn các cầu thủ trẻ trưởng thành một cách chậm mà chắc. 

{keywords}
và chắc chắn với nhiều CLB khác cũng như thê, khi V-League là một sân chơi khác về đẳng cấp, sự khốc liệt...

Không thể đốt cháy giai đoạn, bởi nếu so về tài năng Quang Hải không hề thua kém Công Phượng hay các đồng đội khác đến từ CLB HAGL. Nhưng sử dụng Hải “con” theo cách nhiều nhất, liên tục nhất có thể rõ ràng không là điều đội bóng Thủ đô muốn như đã thấy đôi ba mùa giải qua.

Quang Hải, Văn Hậu hay cả Duy Mạnh, Đức Huy vẫn được trao niềm tin nhưng có khác không “ép phải chín”. Và điều này chắc chắn sẽ được các đội bóng có những ngôi sao U23 Việt Nam khác (ngoài HAGL) sử dụng, học theo như Bùi Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Văn Đức... ở Thanh Hoá hay SLNA.

Tất cả đều được kỳ vọng, nhưng người hâm mộ cũng cần phải nhớ V-League là một sân chơi có đẳng cấp khác, khốc liệt và kéo dài hơn thay vì chỉ vài trận cần đạt điểm rơi phong độ, thể lực là đủ như VCK U23 châu Á đã thấy.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cần thêm thời gian để học, để trải nghiệm trước khi trưởng thành trong tương lai. Và bởi vậy, nếu như đến sân nhưng các ngôi sao trong lòng mình ngồi dự bị, hay không được đăng ký cũng đừng có buồn... Bởi thật ra, đôi khi dự bị cũng có cái hay của nó, vậy nên cứ từ từ mà kỳ vọng.

Tổng quan trước lượt khai màn V-League 2018:

Mai Anh