- Dù không đặt nặng thành tích tại giải giao hữu như M150, nhưng khi cờ đến tay, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không bỏ qua. Chỉ cần có 1 điểm trước U23 Uzbekistan trong trận chiều nay, lúc 16h00 13/12, U23 Việt Nam sẽ vào chung kết.

Cục diện bảng B đang có lợi rất nhiều cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 1 trận hòa trước U23 Uzbekistan là giành ngôi nhất bảng, qua đó bước vào trận chung kết, và có thể sẽ gặp đội chủ nhà U23 Thái Lan.

Trước một Uzbekistan buộc phải thắng, sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm lối chơi phòng ngự phản công, sau khi đã sử dụng khá thành công sơ đồ chiến thuật tấn công 3-4-3.

{keywords}
U23 Việt Nam đã chơi tốt với sơ đồ tấn công ở trận thắng U23 Myanmar

Ở những bài tập vừa qua, HLV người Hàn Quốc đã chú trọng rất nhiều cho hàng thủ, nơi mà những Đình Trọng, Duy Mạnh, A Hoàng, Văn Hậu được tin tưởng cao nhất. HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò ở hàng thủ phải có sự hỗ trợ nhau nhiều hơn, liên lạc với nhau nhiều hơn, hiểu ý nhau trong khâu phòng ngự.

Qua quan sát trận U23 Uzbekistan hòa may mắn trước U23 Myanmar, HLV Park Hang Seo nhận định đối thủ của U23 Việt Nam chiều nay chủ yếu chơi bóng bổng để tận dụng chiều cao, bên cạnh đó là thế mạnh về thể lực. Vì thế, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam sẽ phải biết cách tổ chức đánh chặn, giữ cự ly đội hình tốt ở sơ đồ 4-1-4-1.

Đội hình này về cơ bản sẽ cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Sự xuất hiện của 1 cầu thủ đánh chặn từ xa sẽ giảm tải áp lực cho hàng thủ, đây là đội hình mà U23 Việt Nam đã sử dụng khá nhiều dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Không có quá nhiều áp lực, nhưng U23 Việt Nam cũng phải chơi hết sức thận trọng khi đối thủ vẫn còn nguyên cơ hội vào chung kết. Thuyền trưởng người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Mỗi trận đấu là một cơ hội để cọ xát, thử nghiệm. Với mỗi đối thủ khác nhau, U23 Việt Nam sẽ tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo khả năng sẽ tập trung cho hàng phòng ngự ở trận đấu chiều nay

Dù có thể sẽ chuyển sang chơi phòng ngự phản công, nhưng HLV Park Hang Seo khả năng sẽ không có nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Đơn giản là bởi sơ đồ 3-4-3 rất linh hoạt, khi các tiền vệ được kéo xuống sẽ trở thành 5-3-2 hoặc 4-1-4-1.

Nhiều khả năng bắt chính trong khung thành sẽ vẫn là Tiến Dũng. Các hậu vệ có Văn Thanh, Duy Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu. Tiền vệ sẽ là Công Phượng, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, riêng Duy Mạnh sẽ trở lại vị trí tiền vệ đánh chặn quen thuộc của mình. Văn Toàn sẽ là mũi nhọn duy nhất trên hàng tiền đạo ở U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Lợi thế của đoàn quân áo đỏ là được nghỉ nhiều hơn so với đối thủ. Mục tiêu mà HLV Park Hang Seo và các học rõ ràng là giành vé vào chung kết, nhưng cũng sẽ rèn miếng đánh phòng ngự phản công nhằm hướng tới sân chơi châu lục vào tháng 1 tới.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Khánh, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Song Ngư