- U23 Việt Nam có thêm trận đấu chạy đà trước VCK U23 châu Á 2018. Nói như HLV Park Hang Seo, quân xanh Ulsan Huyndai khá tương đồng với U23 Hàn Quốc nên chắc chắn thu được nhiều kết quả mong đợi.

Ulsan Huyndai là đội bóng mạnh hàng đầu tại Hàn Quốc, vừa giành cúp quốc gia, đứng trong tốp 4 K-League 2017. Trong đội hình của Ulsan Huyndai cũng có 3 tuyển thủ quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV  trẻ giàu triển vọng Kim Do Hoon. Đây chính là thầy cũ của Xuân Trường ở CLB Incheon.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Ulsan Huyndai là thuốc thử liều cao với U23 Việt Nam. Chắc chắn HLV Park Hang Seo và các học trò không đặt nặng vấn đề thắng thua, mà muốn được học hỏi, cọ xát đối thủ để có cái nhìn rõ hơn về đội tuyển U23 Hàn Quốc.

{keywords}
Trận đấu tối nay là cơ hội rất tốt để Công Phượng và các đồng đội làm quen với lối chơi của cầu thủ Hàn Quốc. Ảnh T.H

“Ulsan Huyndai là đội bóng mang những nét điển hình của U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ sẽ hiểu, biết được cách chơi bóng của cầu thủ Hàn Quốc, trước khi gặp U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018 sắp tới. Tôi và đội ngũ trợ lý nỗ lực hết sức để có một trận đạt kết quả tốt”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Được cọ xát với quân xanh chất lượng là điều rất tốt với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng quan trọng là U23 Việt Nam học hỏi được gì, tiến bộ ra sao sau cuộc đọ sức với Ulsan Huyndai.

HLV Park Hang Seo dường như vẫn muốn tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trung vệ Bùi Tiến Dũng trở lại sau chấn thương mới chỉ tập luyện 2 ngày qua vẫn khó có thể vào sân, trong khi tân binh Nguyễn Thành Chung của CLB Hà Nội cần thời gian thích nghi với lối chơi của đội tuyển.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tiếp tục thử nghiệm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018

Vì thế nhiều khả năng đội hình và lối chơi ở M150 Cup vừa qua trên đất Thái Lan vẫn được HLV Park Hang Seo dùng lại. Tiến Dũng giữ gôn, hàng thủ gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Hàng tiền vệ 5 người gồm Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Lâm Ti Phông (đá thay Văn Toàn vì chấn thương), Văn Thanh. Công Phượng vẫn chơi cao nhất nhưng anh sẽ thường xuyên lùi về sâu để tìm khoảng trống.

HLV Park Hang Seo không tiết lộ ông sẽ dùng sơ đồ chiến thuật nào trong trận Ulsan Huyndai, nhưng điều đó không quan trọng bởi đây vẫn chỉ là một trận đấu có tính chất thử nghiệm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs Ulsan Huyndai sẽ diễn ra vào lúc 19h hôm nay (21/12), trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Lâm Ti Phông, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng.

Dự đoán: Hoà 1-1

Huy Phong