- Hiệu ứng cửa U23 Việt Nam chắc chắn sẽ giúp V-League có một bộ mặt khác ở mùa giải năm nay. Và những trận đối đầu như Hà Nội với HAGL sẽ tạo nên cơn sốt ở sân chơi số 1 quốc nội.

Trở về sau kỳ tích giành ngôi Á quân giải châu lục, các cầu thủ U23 Việt Nam đều đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới. Tất cả phải nhanh chóng trở lại mặt đất, khi mà những bài học như trưởng hợp của Xuân Mạnh, Văn Đức, và mới đây là thủ thành Bùi Tiến Dũng chính là lời cảnh báo về phong độ của các sao U23.

Trong sự chuẩn bị rất khẩn trương, hối hả ấy, một trong những đội bóng là Hà Nội FC còn hướng tới mục tiêu trẻ hoá đội hình từ chính các cầu thủ U23 Việt Nam. Đội bóng thủ đô vừa triệu hồi trung vệ Đình Trọng để gia cố cho hàng thủ.

{keywords}
Đình Trọng chơi rất ấn tượng ở VCK U23 châu Á vừa qua

Đình Trọng là trụ cột của Sài Gòn FC, anh ra sân 46/52 trận trong 2 mùa giải 2016 và 2017. Trung vệ này là một trong số ít những cầu thủ trẻ được ra sân thường xuyên ở đấu trường V-League.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Đình Trọng thi đấu rất ấn tượng, là trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1997 đã góp công rất lớn cùng các đồng đội viết nên câu chuyện cổ tích ở sân chơi châu lục.

Như vậy, đội bóng thủ đô sở hữu tới 7 cầu thủ U23 Việt Nam, gồm: Thành Chung, Thái Quý, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quang Hải, và Đức Huy.

Với dàn cầu thủ U23 Việt Nam, Hà Nội FC xây dựng một đội hình trẻ, thi đấu vì bản sắc bóng đá thủ đô, lôi kéo khán giả tới sân Hàng Đẫy. Bài toán chính là duy trì sức hút của U23 Việt Nam trong màu áo Hà Nội FC, khi mà Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng chính là chất xúc tác tạo nên cú hích lịch sử của U23 Việt Nam tại Trung Quốc.

Với hiệu ứng U23 Việt Nam, V-League 2018 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động. Minh chứng rõ nhất là sân Hàng Đẫy gần được phủ kín trong trận Siêu cúp quốc gia, hay sân Bình Phước suýt vỡ khi dàn sao HAGL về đá giao hữu.

Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL sẽ trở nên rất đáng xem, bởi riêng hai đội bóng này đã sở hữu gần như đầy đủ cầu thủ U23 Việt Nam.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL sẽ rất đáng xem

Cuộc đối đầu giữ những ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… chắc chắn sẽ là những trận đại chiến thực sự, và khả năng “vỡ sân" là rất cao.

Ngay ở vòng 3 V-League diễn ra vào ngày 23/3, Hà Nội sẽ tiếp HAGL trên sân nhà. Đây chính là trận cầu tâm điểm của vòng đấu, và tất cả đều chờ đợi hai đội bóng có lối chơi đẹp mắt nhất V-League, hai đội sở hữu nhiều cầu thủ U23 nhất, sẽ thể hiện ra sao khi đối đầu với nhau ở cấp CLB.

Đây cũng là trận đấu của hai ông bầu thành công và có công nhất với bóng đá Việt Nam: bầu Hiển và bầu Đức. Cả hai đều đã có những đóng góp to lớn, đào tạo ra nhiều cầu thủ tài năng cho không chỉ V-League mà còn U23 Việt Nam và cả ĐTQG.

Ở một khía cạnh nào đó, thì khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội bóng Hà Nội và HAGL, cũng là cách tri ân với bầu Hiển, bầu Đức.

Video hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018:

Huy Phong