- Cuộc đua tới ngôi vô địch Nuti Cafe V-League 2018 đã sớm ngã ngũ, vì thế 5 vòng đấu sắp tới chỉ còn được quan tâm ở cuộc chiến trụ hạng.

Chức vô địch vừa có được giúp CLB Hà Nội lập nên hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Hà Nội trở thành đội bóng vô địch sớm nhất trong lịch sử giải VĐQG, trước 5 vòng đấu. Đội chủ sân Hàng Đẫy cân bằng thành tích 4 chức vô địch của Becamex Bình Dương và Cảng Sài Gòn, chỉ kém đội bóng giàu thành tích nhất là Thể Công 1 danh hiệu nữa.

{keywords}
Hà Nội lập nhiều kỷ lục ở V-League. Ảnh S.N

Ngoài ra, chiến thắng thứ 17 vừa qua đã giúp CLB Hà Nội xô đổ kỷ lục 16 trận thắng/mùa của B. Bình Dương và nhiều khả năng kỷ lục này tiếp tục được nối dài.

Trong khi Hà Nội một mình một ngựa về đích thì ở cuộc đua trụ hạng đang hứa hẹn khó lường đến phút chót.

Ở vòng 21, trong 4 đội bóng có nguy cơ cao nhất xuống hạng, chỉ có CLB Sài Gòn là đội duy nhất có được chiến thắng quý giá để bứt lên với vị trí thứ 11 (22 điểm), còn 3 đội cuối bảng đều thất bại ở vòng đấu này gồm CLB TPHCM, Nam Định và Cần Thơ.

Ở vị trí cuối bảng, Cần Thơ có lẽ không thể ngờ họ lại rơi vào cảnh bi đát như hiện tại, sau sự khởi đầu ấn tượng ở giai đoạn lượt đi. Đội bóng Tây Đô đã phải mời lại người cũ Vũ Quang Bảo với hy vọng đổi vận. Chắc chắn những vòng đấu cuối ông Bảo “khoằm” và các học trò sẽ làm tất cả những gì có thể để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

{keywords}
Chật chội nhóm có nguy cơ xuống hạng

Đứng ngay trên Cần Thơ là Nam Định. Đội bóng thành Nam đã có những trận thắng rất quan trọng ở giai đoạn đầu lượt về, nhưng họ vẫn có nguy cơ cao xuống hạng. HLV Nguyễn Văn Sỹ tuyên bố Nam Định quyết chiến đấu tới trận cuối cùng, và tin tưởng trụ hạng thành công.

Với 21 và 22 điểm, TPHCM và Sài Gòn FC chỉ yên tâm hơn một chút so với Cần Thơ và Nam Định, nhưng mọi thứ có thể xảy ra sau một trận thua.

Nhìn chung cơ hội và nguy cơ đang chia đều cho 4 đội phía dưới BXH, vì thế mà cuộc đua trụ hạng V-League 2018 thực sự khó lường. Cũng như những mùa giải trước, ở giai đoạn rất nhạy cảm này, VPF đã lên kế hoạch thuê trọng tài ngoại bắt một số trận quyết định tới 1,5 suất xuống hạng, đưa giải về đích an toàn.

Đại Nam