- Với việc mùa giải năm nay có 1,5 suất xuống hạng đã tạo nên cuộc đua hứa hẹn rất kịch tính của các đội đặt mục tiêu trụ hạng như Nam Định, Cần Thơ, B.Bình Dương…

Ở mùa giải 2017, V-League chỉ có 1 suất xuống hạng. Sau sự cố “trò hề” trên sân Thống Nhất, CLB Long An nhận nhiều án phạt và ngay từ thời điểm đó, đội bóng này đã được “điểm danh” cho 1 vé về với hạng Nhất.

Thực tế thì Long An mùa giải trước không có cơ hội để trụ hạng, khi họ yếu từ chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu. Cũng bởi Long An chỉ chờ ngày xuống hạng, mà V-League trở nên kém hấp dẫn ở cuộc đua của các đội phía dưới BXH.

Mùa này thì khác, ngoài 1 suất xuống hạng, đội áp chót BXH sẽ phải đá play-off với đội đứng thứ nhì hạng Nhất, cơ hội sẽ là 50-50. Với 1,5 suất phải xuống hạng Nhất, cuộc đua của nhóm “cầm đèn đỏ” giai đoạn cuối mùa giải sẽ vô cùng kịch tính.

{keywords}
Nam Định sẽ gặp nhiều khó khăn trong ngày trở lại V-League

Ngay từ thời điểm này, môt số đội bóng đã được “chỉ mặt điểm tên” trong nhóm có nguy cơ phải về với hạng Nhất.

Tân binh Nam Định chính là đội bị đánh giá thấp nhất ở mùa giải năm nay. Trở lại V-League sau 7 năm vắng bóng, đội bóng Thành Nam thể hiện sự quyết tâm cao. Tuy nhiên, so với các đối thủ còn lại, thì sự đầu tư về lực lượng cũng như những điều kiện khác của Nam Định chưa bằng.

Sức mạnh của đội bóng thành Nam cũng chỉ dựa trên nền tảng của quân số chơi ở hạng Nhất 2017. Trước thềm mùa giải mới, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tăng cường một số ngoại binh cũng như cầu thủ nội chất lượng. Dẫu vậy, để tham dự một giải đấu có chặng đường dài và khắc nghiệt như V-League thì sự chuẩn bị như vậy là chưa đủ.

Có sự dẫn dắt của HLV nhiều kinh nghiệm Nguyễn Văn Sỹ, nhưng rõ ràng Nam Định sẽ phải tích lũy những điểm số cần thiết, đặc biệt là trên sân nhà, để không rơi vào nhóm đội có nguy cơ xuống hạng.

Theo lịch thi đấu V-League 2018, trận ra quân Nam Định sẽ phải tới làm khách trên sân của Than Quảng Nam. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn với tân binh V-League.

{keywords}
Nhóm có nguy cơ xuống hạng còn có B.Bình Dương, Cần Thơ

B.Bình Dương nhiều năm trước luôn là một thế lực của giải đấu, là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, "Chelsea Việt Nam" thay đổi cách làm bóng đá, chỉ sử dụng cầu thủ trẻ, nói không với việc mua sắm ngoại binh cũng như các bản hợp đồng tiền tỷ.

Với lực lượng hầu hết là các cầu thủ trẻ được dìu dắt bởi Vua phá lưới Anh Đức, B.Bình Dương dưới thời tân HLV Trần Minh Chiến chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, nhưng để hoàn thành cũng không phải đơn giản.

Nhóm có nguy cơ rớt hạng còn có Cần Thơ. Mùa trước, Cần thơ chỉ giành được 22 điểm, đứng ngay phía trên Long An.

Mùa này, lực lượng của Cần Thơ không có nhiều thay đổi. Nổi nhất ở đội bóng Tây Đô chỉ có cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Hữu Dũng đến từ FLC Thanh Hóa. Những gương mặt kỳ cựu còn lại sau V-League 2017 lại giảm sút phong độ. Cần Thơ ở mùa này thậm chí còn bị đánh giá yêu hơn chính họ của mùa giải vừa qua.

{keywords}
Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2018

Sau khi mùa giải 2017 kết thúc, Cần Thơ chia tay HLV kỳ cựu Vũ Quang Bảo, ra mắt tân HLV Đinh Hồng Vinh. Ông Vinh từng rất “mát tay” cùng các lứa trẻ của HAGL, lần đầu tiên sẽ có cơ hội cầm quân ở sân chơi V-League. HLV 43 tuổi hy vọng một tập thể đoàn kết, có sức trẻ sẽ trụ hạng thành công.

Nhóm cuối bảng có thể còn thêm nhiều cái tên nữa nếu các đội bóng không có sự đầu tư cũng như ổn định trong một giải đấu rất khắc nghiệt. Vì thế, mùa giải 2018 bên cạnh cuộc đua tới ngôi vô địch, thì suất xuống hạng cũng vô cùng nóng.

Video 14 đội bóng tham dự V-League 2018:

 

Đại Nam