- Điểm nhấn của vòng 1 Nuti Cafe V-League 2018 ngoài chất lượng chuyên môn chính là số lượng CĐV đến sân đông nhất từ trước tới nay. Dẫu vậy, những nhà tổ chức V-League vẫn đau đầu với tính kỷ luật, an toàn sân cỏ sau khi xảy ra “đặc sản” pháo sáng do hooligan Hải Phòng gây ra.

Không ngoài dự đoán, với hiệu ứng của U23 Việt Nam, các sân cỏ V-League đều sôi động trong ngày giải đấu quốc nội khởi tranh. Trên sân Thiên Trường, 22 nghìn CĐV đã tới sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Mất 7 năm chờ đợi, CĐV thành Nam mới được sống trong bầu không khí thực sự của bóng đá.

Trước đây, sân Thiên Trường cũng là một trong những chảo lửa của V-League. Rất nhiều CĐV đã nhớ lại thời hoàng kim của bóng đá thành Nam, và họ cũng không thể quên những hình ảnh CĐV ùn ùn tới sân xem bóng đá.

{keywords}
Hình ảnh đẹp của CĐV Hà Nội. Ảnh S.N

Tại Hàng Đẫy, theo thống kê của BTC, đã có 13 nghìn vé được bán trong ngày Hà Nội tiếp Hải Phòng. Dù chưa thể lấp kín ghế, nhưng Hàng Đẫy đã trở thành sân có bầu không khí sôi động nhất trong ngày khai màn V-League.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm, hơn 1 vạn chỗ ngồi trên sân Pleiku cũng không còn một chỗ trống. Thậm chí nhiều CĐV đã phải bỏ gần 1 triệu đồng để mua vé từ chợ đen.

Theo VPF, lượng khán giả đến sân ở vòng 1 V-League kỷ lục với tổng số 60.000 khán giả (trung bình 12,000 người/trận), cao hơn rất nhiều so với lượng khán giả đến sân trung bình tại 3 mùa giải gần đây (trung bình mùa giải năm 2017 là 8.571 người/trận, năm 2016: 10.071 người/trận, năm 2015: 7.643 người/trận).

{keywords}
BTC giải bó tay với "đặc sản" pháo sáng của CĐV Hải Phòng?. Ảnh S.N

Khán giả đến sân đông là một tín hiệu rất mừng cho V-League, nhưng ngay vòng đấu đầu tiên đã có hạt sạn gây bức xúc trong dư luận là màn ném pháo sáng của CĐV Hải Phòng.

Không phủ nhận sự cuồng nhiệt của CĐV đất Cảng, nhưng không ít fan quá khích đã làm hỏng trận đấu đẹp bằng những màn đồng thanh khiêu khích, thách thức, và đặc biệt là hành động đốt, ném pháo sáng xuống sân.

Trận Hà Nội – Hải Phòng đã phải kết thúc sớm để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, còn với BTC thì vụ việc này đang thực sự khiến họ đau đầu. Mùa trước, án phạt nặng nhất là cấm cổ vũ sân khách với CĐV Hải Phòng đã được đưa ra, nhưng pháo sáng vẫn xuất hiện, những màn quậy phá vẫn tái diễn.

Nhiều án phạt được đưa ra nhưng rõ ràng những án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF không hiệu quả, và không giải quyết tận gốc vấn đề, thậm chí đã đánh đồng CĐV chân chính với các hooligan bóng đá.

Video Hà Nội 1-0 Hải Phòng:

Đ.N