Việc bầu Đệ của Thanh Hoá tuyên bố đội bóng xứ Thanh bỏ đá LS V-League 2020 đang trở thành tâm điểm của làng bóng Việt Nam. Bởi một đội bóng bỏ giải dù với lý do gì cũng gây ra nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể khiến giải đấu đối mặt nguy cơ sụp đổ.

Vì thế, với vai trò của nhà tổ chức giải, VPF cùng VFF quyết tâm tổ chức V-League cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp trong điều kiện cho phép.

{keywords}
Bầu Đệ muốn nghỉ chơi...

Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, VPF và VPF luôn có sẵn nhiều phương án tổ chức V-League 2020, nhưng điều kiện bắt buộc là phải được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền, khi mà dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trao đổi với VietNamNet, bầu Tú cho biết một số đội bóng có cách suy nghĩ không tích cực, việc duy trì giải đấu trong điều kiện hiện tại mới khó, còn dừng lại sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ.

{keywords}
Nhưng đa số các đội bóng ở V-Legue không bỏ cuộc

"Hồi tháng 3 khi giải đấu phải tạm hoãn, cũng đã có một số đội đưa ra ý kiến nên huỷ V-League. Nếu hồi đó chúng ta huỷ giải thì làm gì có những hình ảnh đẹp từ các khán đài, những trận cầu hấp dẫn khiến cả thế giới phải ghen tị? Tôi nghĩ rằng bầu không khí như vậy không chỉ là khích lệ với bóng đá, mà còn với cả xã hội", bầu Tú nói.

Ở lần hoãn V-League 2020 gần nhất, 4 CLB gồm Nam Định, Quảng Nam, SLNA và Hải Phòng có công văn, hoặc đưa ra đề xuất dừng V-League, trao cúp cho đội dẫn đầu Sài Gòn, đồng thời mùa giải không có đội xuống hạng.

Theo bầu Tú, hầu hết các đội bóng đều đang chờ đợi bóng lăn trở lại, và VFF cùng VPF cũng sẵn sàng có những phương án tốt nhất ngay khi dịch Covid-19 được khống chế.

Video Bình Dương 0-1 Thanh Hoá:

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Đại Nam