HAGL cần giải cứu...

Chưa kịp vui với đội nhà với sự khởi đầu tương đối ổn ở V-League mùa giải 2020, thì ngay khi bóng đá Việt Nam vừa trở lại sau dịch Covid-19, người hâm mộ HAGL nhận ngay gáo nước lạnh tại sân Thiên Trường - bị Nam Định đá bay khỏi Cúp Quốc gia.

Là gáo nước lạnh thực sự khi HAGL không chỉ nhận thất bại trước Nam Định một cách tâm phục khẩu phục mà còn ở cái cách mà học trò HLV Lee Tae Hoon thể hiện, có thể nói là đánh thẳng vào lòng tự trọng của người hâm mộ phố Núi.

{keywords}
HAGL đang thực sự đáng lo

Chuyên môn tầm thường trước đội chủ nhà đã đành, HAGL còn thể hiện sự thiếu khát khao trong cả trận đấu, từng pha bóng để phải nhận thất bại cay đắng trước đối thủ dưới mình một trình để buộc phải lo cho đội bóng phố Núi khi V-League trở lại.

Khó mà không lo, bởi nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như đã thấy rất có thể HAGL sẽ vất vả một lần nữa ở mùa giải năm nay, vốn có nhiều thay đổi về thể thức lẫn tính chất từng trận đấu...

Vì lo, buộc người hâm mộ đội bóng nhà bầu Đức đòi cải tổ đội bóng một cách triệt để nhằm xứng với những gì mà HAGL đang sở hữu trước khi quá muộn.

... và bắt đầu từ đâu, nếu chẳng phải là bầu Đức?

HAGL sẽ cần phải làm gì để ít nhất tạo niềm tin cho người hâm mộ sau nhiều năm hô hào mục tiêu cao, nhưng rốt cuộc cũng quay về với giấc mơ trụ hạng?

Rất nhiều ý kiến đã được người hâm mộ đội bóng phố Núi đưa ra như đổi trưởng đoàn, đề xuất các cầu thủ giảm tương tác mạng xã hội... nhưng trong đó chú ý tới việc phải thay HLV Lee Tae Hoon ngay từ bây giờ, nếu muốn HAGL tốt hơn.

{keywords}
cần phải cải tổ, và người đầu tiên thay đổi không ai khác phải là bầu Đức

Nhưng xem ra những giải pháp này không “nặng đô” để có thể thay đổi được tình hình mà HAGL đang đối mặt vào lúc này. Nói rõ hơn, nếu thay HLV mà tốt và bay cao ở V-League có lẽ đội bóng phố Núi đã khác chứ chẳng phải “mông lung” như lúc này.

Bởi trong 5 năm trở lại đây HAGL là đội bóng “ngốn” nhiều ghế thuyền trưởng bậc nhất V-League, khi từ ông thầy Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh đến HLV Lee Tae Hoon... Chưa kể trước đó có sự trợ lực từ GĐKT Chung Hae Seong còn không khá hơn, thì việc thay ai cũng thế mà thôi.

Đội nhà kém không vì HLV trưởng, thì có lẽ sẽ nằm vào các vấn đề ở thượng tầng. Nói rõ hơn là phụ thuộc vào sự thay đổi của bầu Đức với đội bóng, với giải đấu chứ không phải ai khác.

Ông chủ đội bóng phố Núi quá bận bịu để quán xuyến hay quan tâm đến CLB là chuyện khá bình thường, nhưng cái mà cầu thủ cần ở chỗ bầu Đức quyết tâm đá “sống chết” V-League thay vì chơi chơi như cách ông vẫn thường nói.

Bầu Đức cần tạo cho các cầu thủ của mình một động lực, đó là điều tiên quyết vào lúc này. Và khi đó, với lứa cầu thủ phần lớn từ tay mình nuôi lớn rất khó dám đá hời hợt, hay vào sân với thái độ trịch thượng như ở cuộc đối đầu với Nam Định vừa qua.

Bầu Đức tự cải tổ mình, HAGL chắc chắn sẽ khác. Còn nếu cứ như giờ, chắc chẳng mong gì cả!

Xuân Mơ