Sau 7 vòng đấu, CLB TPHCM phải nhận thất bại đầu tiên ở Wake up 247 V-League 2019, khi thúc thủ 0-1 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Dù vậy, HLV Chung Hae Soung vẫn dành những lời khen ngợi cho học trò.

"Xin chúc mừng chiến thắng Hà Nội FC. Họ là đội bóng rất mạnh ở V-League. Tôi cảm ơn các học trò. Họ đã chơi hết sức mình trong 90 phút. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ", cựu Giám đốc kỹ thuật HAGL nói.

{keywords}
HLV trưởng CLB TPHCM Chung Hae Soung. Ảnh S.N

HLV Chung Hae Soung phủ nhận CLB TPHCM không có lối chơi rõ ràng trong trận thua Hà Nội: "Lối chơi của đội mỗi trận khác nhau. Tôi đã xem CLB TPHCM năm ngoái thua nhiều quá. Vì thế năm nay phải hạn chế bàn thua. Lối chơi của đội chưa rõ ràng là không chính xác. Toàn đội đều làm rất tốt nhiệm vụ của mình".

{keywords}
Samson ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh S.N

Cuối cùng, HLV trưởng CLB TPHCM chia sẻ rằng V-League chưa thực sự chuyên nghiệp, và ông hướng CLB, các cầu thủ tới sự chuyên nghiệp như các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản.

"Tôi học được nhiều từ bóng đá Việt Nam. CLB Việt Nam chưa chuyên nghiệp bằng Hàn Quốc hay Nhật Bản. Khi tới TPHCM tôi muốn xây dựng cách làm bóng đá chuyên nghiệp. Các cầu thủ phải thể hiện hình ảnh CLB, tập luyện và thi đấu phải hết sức", ông Chung Hae Soung nói.

Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội phát biểu: "VFF nhanh nhạy xoá án cho BTC sân Hàng Đãy. Đây là trận đấu rất được chờ đợi, là đỉnh cao của V-League, nên hình ảnh rất đẹp. Tôi đánh giá cao quyết định nhanh của VFF.

{keywords}
Hà Nội là đội bóng duy nhất ở V-League bất bại. Ảnh S.N

Thế trận Hà Nội chơi chặt chẽ. Tuy nhiên khi chỉ có 1 bàn thắng hơi mong manh, nhưng đội đã chơi tập trung. Đội đã thắng xứng đáng.

Thời điểm này chưa nói trước được điều gì. Nhưng tôi vẫn đánh giá cao SLNA. Họ có con người rất dày, với sự quay lại của Xuân Mạnh".

Huy Phong