"Tôi gửi lời cảm ơn và chúc mừng các học trò. Hai trận vừa rồi trên sân nhà kết quả không được tốt. Khi chuẩn bị 2 trận sân khách, chúng tôi có nhiều khó khăn. Gặp Than Quảng Ninh, tôi nhắc cầu thủ phải thoải mái, bóng đá luôn có áp lực, tôi nói với các học trò rằng HLV chuyên nghiệp không được thua 2 trận liên tiếp. Thua phải rút ra bài học để cải thiện.

Trước trận, tôi muốn cầu thủ phải thoải mái. Hôm nay tôi rất vui, cầu thủ của tôi vào sân với tâm lý tốt, chơi bóng kết quả cũng tốt. Hôm nay là ngày tuyệt vời", HLV Chung Hae Seong chia sẻ sau trận thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh.

{keywords}
Công Phượng đang có phong độ ấn tượng

Nói về màn trình diễn của Công Phượng, người đóng góp một bàn thắng và một pha kiến tạo, chiến lược gia người Hàn Quốc khen ngợi: "Mấy trận đầu phượng kông ghi bàn, quan trọng là thời điểm thôi, khi ghi 1 bàn xong thì những bàn khác sẽ tới.

Thời điểm này Công Phượng có phong độ tốt, khi có gia đình tập luyện, sinh hoạt thoải mái ổn định hơn. cầu thủ chuyên nghiệp tập tốt thì ra sân thi đấu mới tốt. Thể lực của Công Phượng có sự cải thiện, dù phong độ chưa 100%. Tôi tin các học trò của tôi sẽ còn tốt hơn".

Còn về Bùi Tiến Dũng, HLV Chung Hae Seong nói: "Hôm nay là ngày tuyệt vời cho cậy ấy. Đầu năm đến TPHCM, tôi muốn giúp Tiến Dũng lấy lại phong độ, muốn người ta đánh giá cậu ấy về chuyên môn. Năm ngoái, Dũng có áp lực trong màu áo đội tuyển cũng như ở Hà Nội ít được bắt chính.

Tôi cũng cho Dũng hiểu vị trí thủ môn không thay đổi liên tục được. Dũng còn trẻ, là một cầu thủ xuất sắc nhưng cậu ấy hiểu cầu thủ chuyên nghiệp phải chuẩn bị thế nào. Khi Dũng ngồi cabin nghĩ năm nay không được bắt, bỏ tập thì không bắt tốt trong trận này được. Nhưng Dũng luôn luôn tập tốt, luôn luôn tập trung, cậu ấy đã tự mình làm được màn trình diễn ngày hôm nay".

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc nói về mục tiêu của TPHCM: "Năm nay tôi nghĩ NHM bóng đá Việt Nam rất tuyệt vời, nhưng cũng khiến những người làm bóng đá rất áp lực. Mục tiêu của chúng tôi thời điểm này là mỗi trận như chung kết. BXH V-League năm nay thay đổi liên tục. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt, nếu không sẽ mất điểm bị tụt vị trí. Tôi không quan tâm kết quả các đội khác. Tôi chỉ muốn các học trò chuẩn bị tốt, trước mắt trận gặp Hà Tĩnh".

Xem highlights Than Quảng Ninh 0-3 TPHCM (nguồn: VTV)

S.N