- Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm khiêm tốn nói rằng, trong cuộc cạnh tranh vị trí số 1 bảo vệ khung gỗ Olympic Việt Nam, anh chỉ nhỉnh hơn 2 "đối thủ" về... chiều cao.

Trong 3 thủ môn được HLV Park Hang Seo gọi lên Olympic Việt Nam, thủ môn Hải Phòng Đặng Văn Lâm được đánh giá cao nhất về phong độ cũng như kinh nghiệm thi đấu. Thầy Park cũng nhìn nhận, Văn Lâm nhỉnh hơn 2 đồng đội, nhưng tuyên bố thủ môn này “chưa chắc được bắt chính ở Asiad”.

Theo thủ môn Văn Lâm, anh không xem Tiến Dũng và Văn Hoàng là “đối thủ” cạnh tranh suất bắt chính, ngược lại đây là một tập thể.

{keywords}
Văn Lâm được đánh giá cao nhất trong 3 thủ môn. Ảnh S.N

“Đây là đội tuyển Olympic Việt Nam. Không có ai là đối thủ của nhau. Tất cả chúng tôi đều là anh em đồng đội của nhau. Mọi người cố gắng tập luyện tốt nhất và chờ quyết định của HLV trưởng. Tôi xin nhắc lại là ai được bắt chính là quyết định của HLV Park Hang Seo, sau đợt tập luyện và thi đấu ở giải giao hữu sắp tới”, Văn Lâm chia sẻ.

Văn Lâm cho biết thêm, anh bất ngờ khi trở thành đồng đội của những người hùng U23 Việt Nam: “Nhớ hồi đầu năm, tôi và mọi người còn cổ vũ U23 Việt Nam ở giải châu Á. Tới hôm nay, tôi có mặt ở đây, tập luyện cùng các em. Không vì hơn tuổi, kinh nghiệm và mình tự tin.

Tôi chỉ làm những gì tốt nhất có thể, giữ phong độ tốt nhất đến khi giải bắt đầu. Việc của tôi là tập luyện hết mình trong các buổi tập, giữ sự tập trung. Những chuyện khác đã có HLV trưởng giải quyết”.

{keywords}
Văn Lâm khẳng định anh không hơn gì các thủ môn còn lại ở Olympic, ngoài chiều cao. Ảnh S.N

So sánh với Bùi Tiến Dũng và Văn Hoàng, Văn Lâm nói ngắn gọn: "Lợi thế của tôi với các thủ môn khác trong đội là chiều cao".

Huy Phong