- Sau cuộc họp căng thẳng kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, VFF vẫn chưa đi đến thống nhất có hay không quy định bắt buộc ứng viên ứng cử các vị trí chủ chốt tại Đại hội khoá VIII phải có bằng đại học.

Cuộc họp diễn ra vào lúc 14h, với nội dung chủ yếu là bàn về những vấn đề của Đại hội VFF khoá VIII, trong đó nóng nhất là chuyện nhân sự, chuyện của bầu Đức phản ứng thời gian qua cũng như quy định có yêu cầu hay không phải có bằng đại học với các ứng viên ứng cử ghế chủ chốt ở VFF khoá mới.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, cuộc họp diễn ra tại Tổng cục TDTT có sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Nguyễn Xuân Gụ, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

{keywords}
VFF họp kín. Ảnh S.N

Riêng bầu Đức đã không có mặt ở cuộc họp này. Trước đó, phát biểu trên báo chí, ông bầu phố Núi cho biết mình không có bằng đại học nên không tham dự.

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: "Sau những chuyện vừa qua, tôi tin là mọi việc sẽ tốt đẹp, theo chiều hướng tốt lên, để giải toả những căng thẳng không cần thiết để tiến tới đại hội VFF khoá VIII thành công, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ".

Trước câu hỏi về tiêu chí "phải có bằng đại học" với các ứng viên ứng cử ghế chủ chốt ở VFF, ông Dũng chia sẻ về trường hợp của bầu Đức - người không có bằng đại học: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc thời gian qua, nhưng dần dần mọi thứ sẽ được bày tỏ. Chúng tôi sẽ rà soát lại BCH về việc quy định có bằng đại học không.

Nếu BCH có ý kiến thì chúng tôi luôn lắng nghe, luôn tiếp thu, không sĩ diện trong chuyện này. BCH thấy phản biện của ủy viên và công luận cho rằng tiêu chí này không cần thiết thì có thể bỏ đi".

Video phỏng vấn Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng:

Về danh sách các ứng viên, người đứng đầu VFF cho biết Tiểu ban nhân sự Đại hội khoá VIII sẽ rà soát lại cho chính xác, vừa rồi một số ứng viên cần phải tìm hiểu kỹ. Họ được giới thiệu nhưng có mong muốn ứng cử không.

"Với riêng bầu Đức, VFF vẫn chờ anh Đức quay lại tranh cử và tôi nghĩ đó cũng là mong mỏi của nhiều người. Chúng tôi tin là vậy", ông Dũng nói.

Còn về thời gian tổ chức Đại hội, ông Dũng cho biết: "Theo quy định sau khi được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thì 30 ngày sau đại hội sẽ diễn ra. Chúng tôi cũng mong mọi chuyện suôn sẻ".

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng VFF nên xem xét và ghi nhận những ý kiến đóng góp của bầu Đức thời gian qua.

Xem video:

Những diễn biến chính của cuộc họp:

{keywords}

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cùng Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn xuất hiện đầu tiên

{keywords}

Ông Lê Hùng Dũng sẽ nghỉ sau khi nhiệm kỳ VII kết thúc

{keywords}

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp quan trọng của VFF

{keywords}

Các nhân vật quan trọng ở VFF có mặt...

{keywords}

Kể cả bầu Tú

{keywords}

Nhưng bầu Đức đã từ chối khi nói rằng mình không có bằng đại học

{keywords}

Trước đó, có thông tin Đại hội VFF khoá VIII sẽ đưa vào quy định các ứng viên phải có bằng đại học mới được ứng cử các vị trí chủ chốt. Chính điều này có thể đã khiến bầu Đức tự ái vì ông không có bằng đại học như các lãnh đạo VFF khác

Song Ngư

18/04/2018 | 16:57

16h45'

Cuộc họp kết thúc sau gần 3 tiếng làm việc. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có những chia sẻ với báo chí.

{keywords}
Ảnh: S.N

 

Thu gọn
18/04/2018 | 15:30

15h30'

Để phản ứng lại chuyện quy định phải có bằng đại học, bầu Đức nói: "Tôi không có bằng đại học nhưng có 10.000 cử nhân đang làm việc cho mình". Thời gian qua, câu chuyện quan chức VFF phải có bằng đại học đã gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận, và phần lớn đều ủng hộ bầu Đức.

Thu gọn
18/04/2018 | 15:09

15h05'

Theo thông tin của chúng tôi có được từ cuộc họp, lãnh đạo Bộ VH, TT&DL muốn biết tại sao Đại hội nhiệm kỳ VIII của VFF liên tục bị hoãn lại suốt thời gian qua. Ngoài ra, công tác nhân sự của Đại hội có rất nhiều điểm nóng, đặc biệt là mối quan hệ giữa bầu Đức và bầu Tú, cũng cần được VFF báo cáo rõ.

Thu gọn
18/04/2018 | 15:07

15h00'

Đông đảo báo chí "bủa vây" căn phòng họp A1 tại Tổng cục TDTT. Dự kiến sau cuộc họp chiều nay, đại diện VFF sẽ có cuộc trao đổi thông tin với giới truyền thông.

{keywords}
Ảnh: S.N

 

Thu gọn
18/04/2018 | 14:41

14h30

Cuộc họp được dự đoán diễn ra rất căng thẳng, báo chí không được phép tác nghiệp, thậm chí còn bị yêu cầu đứng xa phòng họp.

{keywords}
Căn phòng được đóng 2 lớp cửa, luôn khép kín. Ảnh S.N

 

Thu gọn