- Một bàn thắng sẽ là điều mà chân sút người xứ Nghệ cần vào lúc này. Và rất có thể nó sẽ đến khi trận đấu cuối vòng bảng không quá nặng về thành tích Công Phượng sẽ đá chính.

1. Phải nhắc lại một điều rằng, những trận đấu thử lửa chính thức rồi vào giải của ĐTVN không có nhiều dấu ấn đến từ người được kỳ vọng nhất trong lứa cầu thủ của bầu Đức.

Người ta đã tiếc cho Tuấn Anh đến mức nào, khi tiền vệ người Thái Bình không thể thi đấu ở AFF cup vì chấn thương. Nhất là sau màn trình diễn đầy mê hoặc ở Thống Nhất trước CHDCND Triều Tiên.

Hoặc người ta vẫn nhắc đến việc Xuân Trường, rồi cả Văn Toàn đến Văn Thanh trưởng thành, chơi tốt đến mức nào khi được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG.

{keywords}
Gặp Campuchia là cơ hội để Công Phượng thể hiện mình

Một bàn thắng sau vài lần khoác áo ĐTQG là không tồi, nhưng để xứng với kỳ vọng như thời điểm khoác áo đội tuyển U19 hay U23 dường như lại là chưa đủ...

2. Với những gì ĐTVN đang có, gần như chắc chắn trận đấu gặp Campuchia thuyền trưởng Hữu Thắng sẽ sử dụng đội hình dự bị. Và điều đó có nghĩa, cơ hội vào sân của Công Phượng là rất lớn.

Sẽ vào sân, và có thể ghi bàn. Đó là những gì mà người ta tin vào chân sút người xứ Nghệ. Niềm tin ấy có cơ sở, khi Campuchia không phải quá mạnh so với phần còn lại của tuyển Việt Nam.

Hàng thủ của Campuchia, đặc biệt là thủ thành Sou Yaty đã chơi rất tồi trong cả 2 trận thua trước Malaysia và Myanmar, bất chấp hàng công đã mở tỉ số trước.

Vài pha bóng đảo người, vài tình huống dốc thẳng vào hàng thủ của Campuchia đã giúp cho những Amri Yahyah, Aung Thu lập công thì có lẽ với Công Phượng cũng có thể làm được.

3. Không thể phủ nhận Công Phượng đang nằm trong số những cầu thủ tài năng bậc nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu, tuy nhiên tiền đạo này đang thử thách sự kiên nhẫn của rất nhiều người.

Ai cũng hiểu chân sút người Đô Lương đang gặp vấn đề về tâm lý. Từ chuyện ngồi dự bị quá lâu ở Mito Hollyhock, cho tới cả chuyện tình cảm riêng tư.

Và thực tế HLV Hữu Thắng, đến các đàn anh vẫn đang che chắn cho Công Phượng sau những trận không mấy thành công đã qua, nhưng liệu có bảo vệ được mãi nếu tiền đạo này vẫn thế? E rằng là không.

Vậy nên, chẳng ai giúp Phượng cả nếu tự thân chân sút này không mở khóa "uẩn ức" của mình bằng bàn thắng. Mà gặp Campuchia thì đó là cơ hội. Bay lên nào, Công Phượng!

Duy Nguyễn

{keywords}

www.dongluc.vn