- AFF Cup 2016 đã cận kề và trận giao hữu với Indonesia sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng nhìn rõ hơn về thực lực của ĐTVN, để từ đó có những điều chỉnh kịp thời hướng tới tham vọng chinh phục giải đấu số 1 khu vực.

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

Với tính chất giao hữu, HLV Hữu Thắng đặt mục tiêu 2 trận giao hữu cuối cùng gặp Indonesia tối nay và Fukuoka (ngày 12/11 tại Cần Thơ) sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tiếp tục có thêm những bài học từ chuyên môn, bản lĩnh, tinh thần thi đấu cho đến sự gắn kết về lối chơi.

Sau chuyến tập huấn kéo dài nửa tháng tại Hàn Quốc, ĐTVN đã thu được rất nhiều bài học. Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ cho hành trang mang tới AFF Cup. ĐTVN cần gặp những đối thủ “vừa miếng” như Indonesia để biết mình đang đứng ở đâu.

{keywords}

ĐTVN sẽ có bài test bổ ích cho AFF Cup 2016

Ngoài vấn đề chuyên môn, thì những trận đấu như này sẽ giúp đội tuyển có được tâm lý sẵn sàng xung trận tại AFF Cup 2016. Quan trọng hơn, HLV Hữu Thắng sẽ tính toán để chọn đúng điểm rơi cho các cầu thủ, giúp họ có thể lực, trạng thái tốt nhất để bước vào hành trình “săn vàng” AFF Cup 2016.

Tất nhiên, với một trận đấu mang tính giao hữu như tối nay, HLV Hữu Thắng cũng đặt ra mục tiêu khác là tránh cho các cầu thủ chấn thương. Hiện tại ở ĐTVN đang có nhiều cầu thủ bị chấn thương với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Gần như chắc chắn Tuấn Anh, Hoàng Thịnh và thủ môn Nguyên Mạnh sẽ không ra sân trong trận đấu này. HLV Hữu Thắng không dám mạo hiểm, bởi họ đều là những nhân tố quan trọng, cần “để dành” cho AFF Cup 2016.

Việc vắng những chân sút quan trọng sẽ khiến ĐTVN ít nhiều gặp xáo trộn về đội hình, nhưng HLV Hữu Thắng luôn có sẵn những phương án dự phòng. Theo quan sát các buổi tập gần đây, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ chỉ cho Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị khi gặp Indonesia. Dù là ngôi sao trẻ, nhưng nếu đặt lên bàn cân, Công Phượng chưa thể so với đàn anh Công Vinh hay Văn Quyết. Đó là chưa kể trong tay HLV Hữu Thắng còn có Văn Thắng, Đình Tùng.

Ở vị trí tiền vệ, việc vắng Tuấn Anh và Hoàng Thịnh đang để lại bài toán khó giải với chiến lược gia sinh năm 1971. Xuân Trường sẽ đảm nhiệm vị trí quen thuộc của mình cùng với Huy Hùng, hai bên cánh sẽ là Thành Lương và Văn Quyết.

Ở hàng hậu vệ, HLV Hữu Thắng  có nhiều lựa chọn. Có nhiều khả năng, nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ trao cơ hội cho Đình Luật, Ngọc Hải, Tiến Thành, còn hai bên cánh có thể sẽ là Văn Thanh và Đình Đồng. Ở vị trí thủ môn Nguyên Mạnh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Tuấn Linh sẽ được bắt chính.

Về lối chơi, HLV Hữu Thắng sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 nhưng 1 trong 2 tiền vệ đá sau tiền đạo sẽ chơi nhô cao hơn để kết nối các vệ tinh xung quanh với trung phong. Trên sân nhà ĐTVN sẽ chơi tấn công trước Indonesia. Những bài học sau trận hòa 2-2 ở lượt đi sẽ được thầy trò HLV Hữu Thắng rút kinh nghiệm triệt để. Đó là việc lựa chọn một lối chơi để đối phó với cách đá thiên về thể lực, presssing của người Indonesia. Bên cạnh đó, ĐTVN cũng phải bố trí người kèm chặt những nhân tố nổi bật của đối thủ, đặc biệt là những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

Không còn nhiều thời gian để HLV Hữu Thắng thử nghiệm đội hình cũng như lối chơi, nên trận đấu với Indonesia tối nay giống như một buổi tổng duyệt trước AFF Cup 2016. Dù kết quả có thắng hay thua thì cũng không quan trọng bằng cách chơi, sự thể hiện của các cầu thủ trên sân.

Trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp cũng như cập nhật link xem trực tiếp trận đấu này.

Song Ngư

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

Tuyển thủ Việt Nam: “Anh Hữu Thắng cho em đá trận Indonesia”

HLV Hữu Thắng tiết lộ trước trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày mai (8/11), tất cả các cầu thủ ở ĐTVN đều xung phong được ra trận