- Nhằm đem lại sự trong sạch, lành mạnh cho bóng đá Việt Nam, bên cạnh việc chú trọng công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng, hình ảnh cho giải đấu, VPF tiếp tục hợp tác với Công ty Sportradar.

Sportradar là công ty cảnh báo cá cược quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ. Sportradar được thành lập năm 2000, có chi nhánh tại hơn 25 quốc gia trên thế giới. Ở mùa giải 2013-2014, sau khi xem xét 1.500 trận đấu, Sportradar đã có bản báo cáo dài 60 trang chỉ ra 300 trận đấu dàn xếp tỷ số, trong đó có cả giải Ngoại hạng Anh. Trước khi đến Việt Nam, Sportradar đã hợp tác cùng một số quốc gia khác trong khu vực và góp phần phanh phui nhiều vụ tiêu cực.

{keywords}

Vấn đề tiêu cực ở V.League 2017 sẽ được soi rất kỹ

Tại ASIAD 2014, Sportradar đã phát hiện một trận đấu có dấu hiệu tiêu cực và thông báo đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Với việc tiếp tục hợp tác cùng VPF, Sportradar sẽ cập nhật dữ liệu, phân tích các trận đấu trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2017. Nếu có dấu hiệu bất thường, họ sẽ thông báo với VPF để lên phương án xử lý.

“Đây là năm thứ 2 chúng tôi hợp tác với Sportradar. Năm nay chúng tôi không mất một đồng nào để sử dụng dịch vụ. Đơn vị này có thế mạnh về mạng internet, có thẩm quyền, chức năng xâm nhập các dữ liệu. Ngoài việc phối hợp với Sportradar, các giải pháp khác, đặc biệt là giáo dục với cầu thủ vẫn được chúng tôi tiến hành.

Làm thế nào kéo khán giả tới sân là một trăn trở của chúng tôi. Điều quan trọng nhất là tinh thần, thái độ thi đấu. Dưới góc độ quản lý, chúng tôi cùng VFF tổ chức giải ngày càng chuyên nghiệp hơn. Tất cả những vấn đề tồn đọng chúng tôi đều đã rút kinh nghiệm. Hy vọng là giải đấu tới đây V.League sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả”, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng chia sẻ.

Ở mùa giải 2017, VPF tiếp tục phát triển kênh truyền thông trực tuyến VPF Media, đảm bảo 100% trận đấu tại V.League được truyền hình trực tiếp và phát trên nhiều kênh sóng khác nhau. Ngoài ra, để xây dựng thư viện hình ảnh về cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, tạo sân chơi lành mạnh cho các Nghệ sỹ nhiếp ảnh, phóng viên thể thao… VPF tiếp tục phát động cuộc thi ảnh “Những khoảnh khắc V.League 2017”.

Giải bóng đá VĐQG 2017 sẽ tiếp tục đánh dấu sự song hành của Nhà tài trợ Công ty ô tô Toyota Việt Nam với giải đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá Việt Nam, nơi quy tụ các CLB bóng đá hàng đầu, cùng những cầu thủ xuất sắc nhất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Toyota là nhà tài trợ chính sẽ đồng hành với công ty VPF, tổ chức giải đấu có tên gọi chính thức “Giải bóng đá Vô địch quốc gia Toyota 2017”. Chi tiết bản hợp đồng không được VPF tiết lộ, nhưng khẳng định giá trị cao hơn so với năm 2016. Ngoài ra, VPF tiếp tục đồng hành với Nhà tài trợ bóng thi đấu - Công ty Cổ phần Động lực.

V.League 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7/1/2017 – 19/11/2017 với sự tham gia của 14 đội bóng chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt với 182 trận đấu.

Hữu Nghiêm