- Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và công ty Next Media muốn vụ việc liên quan đến tranh chấp bản quyền V-League mùa giải 2018 được giải quyết trên tinh thần cùng nhau làm việc, đôi bên cùng có lợi, chứ không muốn lôi nhau ra toà phân xử.

Xung quanh vụ tranh chấp bản quyền truyền hình V-League, ngày 7/3, VPF và đại diện Next Media đã làm việc với nhau. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF Trần Anh Tú cho biết, kết quả cuộc làm việc rất tích cực. Đôi bên đã nhất trí thanh lý 2 bản hợp đồng ký kết trước đó giữa VPF và Next Media, đồng thời đàm phán để ký hợp đồng mới. 

"Bản quyền truyền hình là vấn đề căn bản để giúp V-League phát triển, nên chúng tôi muốn sớm giải quyết. Quan điểm của chúng tôi là làm vì sự phát triền của bóng đá Việt Nam, không nên có những tranh chấp gây căng thẳng", ông Tú cho biết.

{keywords}
Bản quyền truyền hình V-League đã được tháo gỡ

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc công ty Next Media, quan điểm của Next Media là sẽ hợp tác với VPF để cùng đưa ra giải pháp tốt cho bóng đá Việt Nam.

Như vậy là gần như chắc chắn VPF sẽ vẫn hợp tác với Next Media về vấn đề bản quyền truyền hình V-League, nhưng sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với thực tế và đôi bên cùng có lợi.

Trước đó, ngay sau khi có HĐQT mới, VPF đã đơn phương huỷ hợp đồng truyền hình với đối tác Next Media bằng công văn được gửi đi vào ngày 12/2 vừa qua.

Công văn của VPF nêu rõ: “Việc hạch toán, chia lợi nhuận là một trong những mục đích quan trọng mà hai bên tiến hành việc ký kết hợp đồng trên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện hợp đồng đến nay, phía công ty Next Media đã không thực hiện đúng theo các điều khoản đã cam kết, việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của VPF”.

Không chấp nhận việc bị huỷ hợp đồng, Next Media đã gửi công văn tới một loạt cơ quan chính phủ, đơn vị liên quan để phản đối. Thậm chí Next Media còn muốn kéo VPF ra toà để giải quyết vụ việc.

Video 14 đội tham dự V-League 2018:

S.N