Thành tích lọt vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á là kết quả rất đáng tự hào đối với Hà Nội và B.Bình Dương. Họ đã tạo nên một cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục. 

Tuy nhiên, thể thức thi đấu AFC Cup tương đối rắc rối khiến các đội phải thi đấu rất nhiều trận nếu muốn đăng quang. Sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết khu vực Đông Nam Á, Hà Nội sẽ phải thi đấu bán kết liên khu vực, nếu chiến thắng mới đá chung kết liên khu vực rồi mới đến trận chung kết toàn giải.

{keywords}
Hà Nội FC (áo xanh) đánh bại B.Bình Dương ở cả hai lượt trận với tổng tỷ số 2-0. Ảnh: SN 

Trước mắt, đối thủ ở vòng bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 của Hà Nội FC là CLB của Turkmenistan, Altyn Asyr.

Đây là đối thủ rất mạnh đối với Hà Nội FC, bởi Altyn Asyr đang là đương kim á quân AFC Cup sau khi để thua Al-Quwa Al-Jawiya 0-2 trong trận chung kết mùa giải trước.

Altyn Asyr được thành lập năm 2008, CLB này đang thi đấu ở giải bóng đá cao nhất Turkmenistan, Yokary Liga. Altyn Asyr từng 3 lần vô địch Turkmenistan Higher League liên tiếp vào các năm 2014, 2015 và 2016, 3 lần vô địch Cúp bóng đá Turkmenistan vào các năm 2009, 2015 và 2016 và thường xuyên thi đấu ở các giải đấu châu Á trong những năm gần đây. 

Theo lịch, trận lượt đi Hà Nội sẽ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy vào ngày 20/8, trước khi làm khách trên đất Turkmenistan vào ngày 27/8.

Nếu vượt qua đối thủ này, đại diện của Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng ở cặp bán kết liên khu vực còn lại giữa CLB 25 April (Triều Tiên) và Dhaka Abahani (Bangladesh).

Trong khi đó, khu vực Tây Á đã xác định được hai đội vào chung kết là Al-Jazeera (Jordan) và Al-Ahed (Lebanon). Đội nào giành chiến thắng ở 2 cặp đấu này sẽ lọt vào trận chung kết AFC Cup mùa giải 2019.

Như vậy, để có thể tiến vào trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, Hà Nội FC sẽ phải đá 4 trận đấu nữa. Bởi các trận đấu ở vòng knock-out đều theo thể thức hai lượt đi - về, riêng trận chung kết toàn giải sẽ đá duy nhất 1 trận.

Video chung kết lượt về AFC Cup Hà Nội 1-0 Bình Dương:

Thiên Bình