- Những thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều người khấp khởi. Và có vẻ như, môn thể thao vua của nước nhà đang đứng trước một tương lai khá sáng sủa.

Nhà nhà làm trẻ

Đương nhiên, không phải 14 đội bóng đang chơi ở V-League mùa này đều xây dựng được một tuyến đào tạo trẻ. Nhưng, chuyện một đội có lứa U đã không còn là chuyện lạ so với vài năm trước đây nữa.

Ở thời điểm V-League chỉ toàn màu kim tiền, rõ ràng lò Sông Lam đã thắng rất lớn khi có được một chu trình đào tạo trẻ khá bài bản để kịp cung ứng cho rất nhiều đội bóng.

{keywords}
Hầu hết các tuyển thủ U19 lấy vé dự U20 World Cup đều là sản phẩm của sự đầu tư cho bóng đá trẻ từ nhiều đội bóng

Nhưng, vài năm trở lại đây "hàng xứ Nghệ" đã không còn "hot" nữa bởi chất lượng không cao, và đặc biệt là do các đội bóng khác đã bắt đầu "hái quả ngọt".

CLB Hà Nội là một ví dụ, đội bóng của bầu Hiển sau vài mùa đầu tiên có mặt ở V-League phải đầu tư về nhân sự từ các đội khác, nhưng đến 2-3 mùa giải qua gần như không mua - bán gì.

Thậm chí, phần lớn những cái tên đang khoác áo CLB Sài Gòn lúc này là sản phẩm từ lò đào tạo, từ quy trình "xây móng" của bầu Hiển trong nhiều năm qua.

Không chỉ CLB Hà Nội đang chú trọng vào khâu đào tạo trẻ, vào lúc này hầu hết các đội ở V-League đều đang có cho mình những sự chuẩn bị cho tương lai như thế.

Ngoài ra, lò Viettel, PVF cũng đang cho thấy sự thành công của mình bằng việc cho ra trường khá nhiều cầu thủ tài năng giúp V-League có nhiều sự lựa chọn về con người hơn...

đến một tương lai tương sáng

2-3 năm qua thực sự là khoảng thời gian khá thành công của bóng đá trẻ nước nhà, đặc biệt với chiến tích lọt vào VCK U20 World Cup được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Thành công này đương nhiên có phần của yếu tố may mắn, nhưng không thể phủ nhận những Quảng Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Dụng đang là những cái tên được coi như tương lai của bóng đá nước nhà.

{keywords}
Hữu Thắng (10) còn rất trẻ, nhưng cũng đang được là ngôi sao tương lai của BĐVN

Điều này là rất có thể, khi mà phần lớn các tuyển thủ U20 sẽ tham dự giải đấu tại Hàn Quốc tới đều đang thể hiện tương đối ổn mỗi khi được sử dụng tại V-League.

Ngoài lứa cầu thủ vừa lấy vé dự U20 World Cup hồi năm ngoái, lúc này bóng đá Việt cũng đang có một đội U19 tương đối tài năng khi mới đây đăng quang ở giải U19 quốc tế được tổ chức trên sân nhà.

Chính bản thân thuyền trưởng của U19 tuyển chọn (chưa phải đội chính thức) là HLV Vũ Hồng Việt đã khẳng định chắc chắn phải có 8-9 cầu thủ ở đội hình hiện tại sẽ có sự nghiệp không tồi, nếu tiếp tục phát triển như hiện tại

Những thành công của cả tập thể, cùng sự xuất sắc của một số cá nhân - điển hình như Hữu Thắng của U19 tuyển chọn đang thực sự khiến bóng đá Việt Nam đứng trước một tương lai khá sáng.

Không còn xây nhà từ nóc, không còn "ăn xổi" để khiến V-League hay các giải đấu cao nhất của bóng đá Việt vào lúc này không rộn ràng kim tiền như trước.

Nhưng đó mới thực sự là thứ mà người hâm mộ mong muốn, và điều cần cho một nền bóng đá phát triển. Và có lẽ, phát biểu của cựu thuyền trưởng ĐTVN A.Riedl trước đây "bóng đá Việt đang xây nhà từ nóc" đã phai nhạt đi rất nhiều...

M.A

U19 Việt Nam dễ thở ở vòng loại U19 châu Á 2018

U19 Việt Nam dễ thở ở vòng loại U19 châu Á 2018

Chiều nay (21/4), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại 2 giải đấu là U16 châu Á và U19 châu Á 2018. 

U19 HAGL trút mưa bàn thắng vào lưới U19 Đài Loan (TQ)

U19 HAGL trút mưa bàn thắng vào lưới U19 Đài Loan (TQ)

Các cầu thủ U19 HAGL có hiệp hai bùng nổ khi vùi dập U19 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 4-1, trong trận đấu ở giải U19 quốc tế đang diễn ra ở Nha Trang (Khánh Hòa).

U19 Việt Nam hạ U19 Myanmar để đến gần trận chung kết

U19 Việt Nam hạ U19 Myanmar để đến gần trận chung kết

Bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng của Văn Nam đã mang về chiến thắng cho U19 Việt Nam trước U19 Myanmar vào tối 13/4, để tiến gần hơn tới trận chung kết của giải...

U19 HAGL chia điểm tiếc nuối trước U19 Gwangju

U19 HAGL chia điểm tiếc nuối trước U19 Gwangju

U19 HAGL đã có màn trình diễn tương đối ổn ở ngày ra quân giải U19 quốc tế 2017 và chia điểm với U19 Gwangju trong trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

U20 Việt Nam thắng chưa thuyết phục đàn em U19

U20 Việt Nam thắng chưa thuyết phục đàn em U19

Chiều tối 6/4, ít ngày trước khi lên đường sang Đức tập huấn nhằm chuẩn bị cho U20 FIFA World Cup, đội tuyển U20 đã có trận giao hữu với U19 báo Thanh Niên Việt Nam và đã có chiến thắng đậm 4-1.