- Đội trưởng kiên cường của đoàn quân Azzurri đã không ngăn được những giọt nước mắt sau khi sắc Thiên thanh bị người Đức loại trên chấm phạt đền 11m. Lúc trả lời phỏng vấn, anh vẫn còn khóc.

Ở tuổi 38, Gigi Buffon vẫn chỗ dựa vững chắc cho đồng đội, cả tinh thần lẫn trước gôn nhà. Anh là người truyền lửa cho Italia dưới bàn tay chiến thuật của bầu nhiệt huyết Conte.

{keywords}
Bufffon không cứu nổi đoàn quân Thiên thanh

Dù phải chơi ở "cửa dưới", bị người Đức dồn ép, nhưng Italia đã giữ được tỷ số hoà 1-1 cho đến hết giờ thi đấu chính thức lẫn 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, màn đấu súng "điên rồ" đã buộc Azzurri dừng bước tại tứ kết EURO 2016, lần đầu để người Đức vượt qua trong 9 lần đụng độ ở sân khấu lớn.

{keywords}
Người nhện không giấu được giọt lệ sầu

Ngay sau khi bị Hector đánh bại, "bức tường" Italia Buffon đã không ngăn được những giọt nước mắt và vẫn còn thổn thức sau đó khi trả lời phỏng vấn của kênh Rai Sport:

"Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và ở rất gần chiến thắng. Điều đó có nghĩa khi bạn là một đội bóng với những giá trị, tổ chức, chiến thuật phù hợp thì không gì là không thể.

Conte khen ngợi chúng tôi, ông tự hào về một tập thể đã tập luyện và cống hiến tất thảy. Chúng tôi đã trao cả linh hồn để theo đuổi giấc mơ này.

Chúng tôi có lý do để khóc. Toàn đội đã nỗ lực rất nhiều và ở rất gần thành công. Thật điên rồ khi Đức đá hỏng 3 quả phạt đền, nhưng chừng đó vẫn là không đủ. Italia vẫn bị loại.

Thất bại này là cực sốc cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiến về phía trước, bởi những nhiệm vụ và trọng trách khác".

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (3/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ khép lại với cặp đấu cuối cùng giữa chủ nhà Pháp và "hiện tượng" Iceland. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch tường thuật trực tiếp cuộc so tài này trên các kênh sóng truyền hình.

Kèo Pháp - Iceland: Gà trống đá văng cổ tích

Mặc dù có tổn thất lớn về nhân sự, nhưng Pháp vẫn có nhiều hy vọng giành chiến thắng và chấm dứt câu chuyện cổ tích của Iceland.

L.H