- Ngày 9/3 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo cho giải đấu VPL 2017 - Vietnam Pro League 2017.

Sau năm đầu thành công rực rỡ với giải đấu eSport hoành tráng đầu tiên cho các xạ thủ Tập Kích Mobile nói riêng và cộng đồng game thủ mobile Việt nói chung, NPH VTC Mobile đã chính thức công bố tổ chức giải đấu VPL 2017. Vietnam Pro League 2017 có tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.

Năm nay thay đổi một chút về thể thức khi cho phép 5 thành viên chính thức và 1 thành viên dự bị. Các team đã vào vòng chung kết sẽ được đặc cách vào chung kết khu vực không phải tham gia vòng loại. Ngoài ra, team phải đăng ký cho player sử dụng loại súng chuyên dụng khác nhau cũng như hệ thống rank sẽ được áp dụng để tổng kết và xếp hạng các đội tuyển vào cuối năm.

{keywords}

Ông Đào Quang Tuấn – Giám đốc thể thao điện tử của VTC Mobile phát biểu tại buổi họp báo.

Đại diện ProGK - đương kim vô địch của HPL 2016 chia sẻ: "Trên phương diện đã thi đấu tại giải HPL 2016, chúng tôi thấy cần thiết phải đồng bộ với thể lệ thế giới và đó là 1 thay đổi tích cực. Ngoài ra, các đội tham gia có tới 8 tháng để luyện tập và làm quen với thể thức thi đấu mới".

Ông Đào Quang Tuấn – Giám đốc thể thao điện tử của VTC Mobile giới thiệu sơ lược về giải đấu eSport VPL 2017 cho biết: "Trong giải đấu VPL 2017 năm nay, các game thủ sẽ được tham gia vào các bộ môn thi đấu là: Tập Kích (Là giải đấu có giải thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng trong tổng số 2 tỷ đồng tiền thưởng), Truy Kích, Truy Kích Mobile, Đại Chiến Tam Quốc, Huyền Thoại Moba".

Ông Vũ Quang Huy - đại diện cho VTV3 chia sẻ: "Tham gia esport và game từ rất lâu rồi vì tôi vốn dĩ là người của VTC, Esport với tôi mà nói có thể biến những giấc mơ không tưởng thành hiện thực".

P.V