Ở lần thứ 6 tổ chức, giải Golf thường niên – FLC Golf Championship 2017 chứng kiến nhiều kỷ lục về giải thưởng cũng như số VĐV tham dự. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các golf thủ Việt Nam được trải nghiệm sân golf 18 lỗ hoàn toàn mới tại Quy Nhơn.

Giải golf thường niên của FLC được tổ chức lần đầu vào năm 2012 với tên gọi FLC Golf Challenge 2012 cùng sự tham gia của 150 golfer. Các năm 2013, 2014 giải có sự tham dự của khoảng 300 golfer mỗi lần.

{keywords}

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu về giải tại Quy Nhơn

Năm 2015, với tên gọi FLC Golf Championship 2015, đánh dấu bước thay đổi đột phá về tầm vóc và chuyên môn khi lần đầu tiên được tổ chức tại sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links với gần 800 golfer.

Ở lần thứ 6 tổ chức, giải thu hút gần 1.000 golfer tham dự. Giải diễn ra trong 2 ngày, từ 18/2 đến 19/2/2017, trên 36 hố tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links. Đặc biệt giải năm nay cơ cấu giải thưởng lớn chưa từng có với tổng giá trị hơn 60 tỷ đồng. Trong đó, 4 giải Hole in One với trị giá gần 10 tỷ mỗi giải sẽ là những đỉnh cao đầy mê hoặc kích thích tham vọng chinh phục của các golf thủ.

{keywords}

Ông Lưu Đức Quang – Trưởng Ban tổ chức cho biết, giải năm nay BTC sẽ tách riêng một bảng đấu dành cho các golfer có chuyên môn tốt nhưng không muốn nhận giải thưởng lớn (trên 500 bảng Anh, tương đương 800 USD) để duy trì xếp hạng nghiệp dư. Đồng thời, BTC sẽ mời Hiệp hội Golf Việt Nam bảo trợ về mặt chuyên môn.

Theo giới thiệu của BTC, sân golf mới mang tên Mountain, nhóm thiết kế dự án đã khéo léo làm nên một loạt các hố golf khác biệt, ấn tượng sâu sắc lồng vào địa hình tự nhiên và hoà hợp với khung cảnh thiên nhiên. Các hố ấn tượng có rất nhiều trên sân Moutain nhưng nổi bật nhất sẽ là các hố có tầm nhìn rộng lớn về phía biển như hố 2, 7, 14 và 17. Ngoài ra, hố đặc biệt nhất sẽ là hố số 6 par 4 ngắn nơi mà cảnh tượng các đụn cát xung quanh sẽ tạo ra một hố nhiều thử thách và đem lại nhiều sự phấn khích cho người chơi.

Cũng trong buổi họp báo chiều 14/1, BTC chính thức cho ra mắt Học viện golf FLC Quy Nhơn. Đây sẽ là nơi đào tạo các VĐV trẻ, các VĐV golf nghiệp dư chưa qua trường lớp, với sự hỗ trợ của hai giảng viên có trình độ cao đến từ Hàn Quốc.

Bằng Lăng