Chiến thắng ở Austin vừa qua khép lại xấp xỉ 3 năm không có PGA Tour của Horschel, đồng thời cũng chứng minh anh và bà xã Brittany đồng lòng để vượt qua những khó khăn về cuộc sống riêng.

{keywords}
Horschel và điểm tựa tinh thần quan trọng trong cuộc sống của anh

Hoàn hảo và sự cầu toàn

Billy Horschel là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, luôn đề ra những tiêu chuẩn rất cao, đến mức bản thân anh trở nên cầu toàn.

Khi cảm thấy sự chuẩn bị không đạt 100%, Horschel không làm chủ được tâm trí của bản thân, và anh luôn đặt ra những câu hỏi về mọi thứ xung quanh mình. Vợ anh - Brittany - biết rõ điều đó. HLV Todd Anderson cũng hiểu vấn đề này.

Vì thế, sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play 2021 diễn ra ở Austin (Texas, Mỹ) có thể xem là bước ngoặt với sự nghiệp chơi golf của Billy.

Hành trình của WGC-Dell Technologies Match Play không đẹp, nhưng có thể xem là cái kết hoàn hảo cho một người cầu toàn.

{keywords}
Billy Horschel từng bị ám ảnh bởi chủ nghĩa hoàn hảo, trong từng cú đánh và sự chuẩn bị

Trong trận chung kết với Scottie Scheffler, Billy mắc không ít sai lầm. Đặc biệt là ở hố 6 và 12 của par-5.

"Tôi nghĩ trận đấu này không đẹp"Horschel lên tiếng sau khi vô địch. "Tôi cảm thấy tiếc cho người hâm mộ theo dõi trận đấu, vì họ không thấy bất kỳ cú đánh tuyệt vời nào. Họ thấy rất nhiều sự luộm thuộm".

Trước đó, trong trận bán kết với Victor Perez, Billy cũng có một pha rất kém.

Cụ thể, trong lần đánh thứ 3 ở par-5 hố 6 - với sức gió 30 dặm/h, anh đánh bóng chỉ đạt 114 yards và dừng tại vị trí rất khó (trong khi đối phương đạt 154 yards).

Những cú đánh kém ở Austin không còn tác động đến tâm trí Horschel như trước, giúp anh có PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

{keywords}
Billy giành chiến thắng ở WGC-Dell Technologies Match Play

Đây là kết quả của sự thay đổi mà chính Billy lựa chọn. Trước thời điểm diễn ra WGC Match Play 2021, anh trải qua một tuần nghỉ ngơi ở Melbourne, Florida.

Chèo thuyền, câu cá, đi chơi với gia đình, và không chơi golf. "Tôi cần nó, cần khởi động lại tinh thần của mình".

Tiếng sét ái tình và chứng nghiện rượu

Ám ảnh về sự hoàn hảo là hạn chế lớn ngăn cản sự nghiệp chuyên nghiệp của Billy Horschel tiến triển.

Bên cạnh đó, người vợ Brittany rơi vào cảnh nghiện rượu và một vấn đề khác mà anh phải đối mặt.

{keywords}
Billy và Brittany bắt đầu từ cuộc tình sét đánh

Billy và Brittany gặp nhau khi còn rất trẻ, trong lúc cùng chơi golf ở Đại học Florida.

Cả hai như gặp tiếng sét ái tình khi tiếp xúc cùng nhau. "Đó là chuyện tình yêu... sét đánh", Billy nói về tình yêu của họ.

Năm 2009, Billy chính thức chuyển lên đánh chuyên nghiệp, và một năm sau họ cưới nhau. Brittany không thể chơi chuyên nghiệp vì chấn thương cổ tay liên tục.

Brittany mắc chứng nghiện rượu. "Tôi luôn giấu kỹ một chai trong nhà", cô từng tâm sự.

Horschel biết vợ mình uống rượu, nhưng không biết rõ liều lượng. "Anh ấy chỉ nghĩ rằng tôi uống vài ly mỗi tối. Thực sự, tôi giấu kín chuyện của mình với gia đình, bạn bè và đặc biệt là Billy".

Năm 2014, Horschel có thành công vang dội khi giành FedEx Cup và tiền thưởng 10 triệu USD, nhưng sự nghiệp của anh sau đó thiếu ổn định vì Brittany.

{keywords}
Brittany đã chữa được chứng nghiện rượu, và cô hạnh phúc bên Billy cùng những đứa con

Billy từng thừa nhận sau chức vô địch AT&T Byron Nelson: "Thật khó khăn. Cô ấy nghiện rượu, khiến quan hệ vợ chồng không còn như trước. Chúng tôi phải giải quyết vấn đề này".

Họ đã thành công. Brittany hiện không sử dụng các loại đồ uống có cồn, và bà mẹ của 3 người con này còn tham gia hỗ trợ các trung tâm cai nghiện rượu.

Năm ngoái, khi The Players Championship hủy vì Covid-19, sau khi diễn ra vòng 1, Billy trích một nửa trong số tiền dành được để làm từ thiện.

Anh và Brittany giờ đây thường xuyên có hoặt động từ thiện để cân bằng hơn cho cuộc sống.

Khó khăn đi qua, ở tuổi 34, danh hiệu WGC-Dell Technologies Match Play có thể xem là bước đệm để Billy Horschel hướng đến thành công mới. 

Tình nhân cũ kể chuyện ngoại tình của Tiger Woods

Tình nhân cũ kể chuyện ngoại tình của Tiger Woods

Tiger Woods tiếp tục gặp rắc rối về đời tư, khi ít nhất hai tình nhân cũ đưa bê bối ngoại tình của huyền thoại golf lên sách.

Thiên Thanh