Vỏn vẹn hai năm sau khi chơi chuyên nghiệp, Collin Morikawa đang có câu chuyện riêng của mình đầy thú vị, với con đường hướng về một huyền thoại lớn.

Chiến thắng kỳ diệu của Collin Morikawa

Ngày Chủ nhật ở Royal St. George's (theo giờ Anh), 32.000 khán giả có mặt trực tiếp và hàng triệu người xem qua màn ảnh truyền hình thực sự phấn khích. Toàn bộ thế giới golf như xoay chuyển quanh Morikawa.

{keywords}
Collin Morikawa hạnh phúc với chiến thắng The Open 2021

Jordan Spieth ghi điểm eagle, thực hiện những bước tiến chóng mặt và hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên kể từ 2017.

Jon Rahm - nhà vô địch Mỹ mở rộng tháng trước - đầy khát vọng và tự tin, cũng có cú eagle ở hố 7, cùng 4 birdie liên tiếp. Louis Oosthuizen sau vấn đề tâm lý đã tìm lại mình, như từng dẫn đầu ở 3 vòng đấu trước đó.

Dấu ấn mà 3 golfer này thể hiện chỉ nhằm tô điểm cho màn trình diễn của Collin Morikawa.

Với 4 birdie - giống như chung kết PGA Championship cách nay 11 tháng - Morikawa bước lên đỉnh vinh quang ở The Open Championship 2021.

Trong 4 ngày tranh tài ở giải Anh mở rộng, Morikawa là người duy nhất không có vòng nào đánh quá 68 gậy. Anh cùng Rahm và Oosthuizen là ba người có vòng thực hiện ít gậy nhất - cùng 64 gậy.

Trước khi bước vào The Open, Collin ở trạng thái không thực sự tốt. Anh xếp T4 giải Mỹ mở rộng và thua play-off tại Memorial Tournament. Anh thiếu chủ động và không kiểm soát được các cú đánh của mình.

Ở Royal St. George's, Morikawa đã chạm đến trạng thái cân bằng cao nhất, cùng một tâm lý mạnh mẽ. Anh hoàn thiện từng cú swing, với động tác xoay người mạnh mẽ.

{keywords}
Morikawa có giải đấu xuất sắc

Morikawa là người đầu tiên vô địch The Open ngay trong lần đầu tham dự giải đấu, kể từ sau Ben Curtis năm 2003.

Con đường huyền thoại

Collin Morikawa đã làm nên lịch sử ở giải golf lâu đời nhất thế giới. Chính xác là rất nhiều cột mốc lịch sử.

Chung kết The Open Championship khép lại khi Morikawa mới 24 tuổi, 5 tháng và 12 ngày. Anh gia nhập nhóm những golfer giành 2 major trước tuổi 25, sau Jack Nicklaus, Seve Ballesteros, Tiger Woods, Rory McIlroy và Jordan Spieth.

Hai năm trước, golfer người Mỹ mới bắt đầu bước chân vào con đường chuyên nghiệp.

Anh vô địch PGA Championship 2020 trong lần đầu được dự giải đấu. Giờ là chức vô địch The Open, ở sự kiện major lần thứ 8.

Lịch sử golf chỉ có hai người trước Collin giành hai chức vô địch major khi mới tham dự 8 giải, Gene Sarazen và Bobby Jones. Trong đó, người gần nhất làm điều này cách nay đã 95 năm.

Trong thế giới golf, hoàn thành điều gì mà Tiger Woods, Jack Nicklaus và Bobby Jones - những con người vĩ đại - chưa từng đạt được luôn rất đặc biệt.

{keywords}
Rất nhiều lịch sử được Morikawa thiết lập

Morikawa vừa làm được điều kỳ diệu ấy. Anh là người đầu tiên trong lịch sử mọi thời đại của golf vô địch hai sự kiện major ngay trong lần đầu tham dự.

Xin nhắc lại, hai năm trước Morikawa mới bước chân vào con đường chuyên nghiệp. Cách nay không lâu, golfer người Mỹ - cha là người Nhật gốc Trung - còn bị gia đình kiểm soát rất kỹ.

Morikawa - chủ nhân Champion Golfer of the Year - đang khiến các đối thủ sợ hãi và mở ra con đường huyền thoại cho riêng mình.

"Ở tuổi 24, thật khó để nhìn lại hai năm ngắn ngủi mà tôi thi đấu chuyên nghiệp và xem những gì tôi đã làm, bởi vì tôi muốn nhiều hơn nữa", nhà vô địch The Open, chia sẻ.

"Tôi tận hưởng những khoảnh khắc này và tôi yêu nó. Tôi muốn dạy bản thân mình biết trân trọng giây phút này hơn một chút. Tôi chỉ muốn nhiều hơn nữa".

Thiên Thanh

Morikawa đi vào lịch sử với danh hiệu The Open

Morikawa đi vào lịch sử với danh hiệu The Open

Collin Morikawa đạt những cột mốc quan trọng trong lịch sử golf, khi giành chức vô địch The Open Championship ngay lần đầu tiên tham gia.