- Giải nghệ sau SEA Games 29, phụ công Phạm Kim Huệ lại tất bật với vai trò mới ở CLB Ngân hàng Công thương. Hoa khôi một thời của bóng chuyền Việt Nam lần đầu dẫn "đàn em" đánh giải làng, "càn quét" tiền thưởng. 

Cứ đến dịp sau Tết, các đội bóng chuyền lại tham gia tour thi đấu hội làng, vừa để cọ xát chuẩn bị cho mùa giải mới, vừa tăng thêm thu nhập từ những khoản thưởng hậu hĩnh có khi lên tới cả trăm triệu đồng.

Các chân dài bóng chuyền đi đến đâu cũng nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người dân, người hâm mộ. Họ không chỉ là những thần tượng, mà lối đánh cống hiến ngay cả ở những giải đấu cấp làng, tạo nên sức hút riêng, trở thành nét truyền thống rất đặc sắc những năm gần đây.

{keywords}
Kim Huệ trong vai trò HLV phó dẫn đội Ngân hàng Công thương đi du đấu hội làng

Ở “mùa giải” năm nay, các đội bóng “khai xuân” tại giải bóng chuyền mở rộng cúp Loa Thành (cả nam và nữ). Sau cuộc tranh tài của các đội nam, giải đấu của nữ có sự tham dự của 4 đội bóng mạnh hàng đầu phía Bắc là Ngân hàng Công thương, Hoá chất Đức Giang Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh.

Điều đặc biệt tại giải là sự xuất hiện của cựu phụ công ĐTQG Phạm Kim Huệ, trong vai trò HLV phó đội Ngân hàng Công thương. Ở những năm trước, Kim Huệ ít khi bỏ trận đấu nào, nhưng năm nay tay đập người Hà Nội quyết định “rửa tay gác kiếm”, nhường đất cho lớp trẻ.

{keywords}
Giải khai xuân cúp Loa Thành có 4 đội bóng (nữ) tham dự

“Hôm nay HLV trưởng bận nên tôi dẫn các VĐV đi thi đấu. Tâm trạng thì vẫn như mọi năm, rất vui vì cùng các em cống hiến cho người hâm mộ. Làm HLV không được thi đấu nói thật cũng có chút ngứa ngáy chân tay, nhưng dần sẽ quen…”, Kim Huệ chia sẻ.

Dù không được thi đấu nhưng những trận đấu giải làng luôn mang lại cảm xúc đặc biệt với Kim Huệ. Đó là sự cổ vũ vô tư, hết mình của người dân.

Tại sân bóng chuyền xóm Mít (Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) vào ngày mồng 6 Tết đông nghịt người dân xem các đội bóng thi đấu, bất kể trời có mưa. Không chỉ cổ vũ, người hâm mộ còn trực tiếp thưởng nóng cho các VĐV trên sân sau những pha đánh hay. Đó chính là nét đặc biệt nhất, thú vị nhất ở giải đấu cấp làng mà các tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam tham dự.

{keywords}
Các chân dài bóng chuyền luôn được chào đón ở các hội làng

“Người xem có khi đông hơn giải quốc gia, giải thưởng mỗi làng mỗi khác nhau và thường có mức thưởng nóng trên sân. Chúng tôi còn thi đấu ở 3 làng nữa trong đợt du đấu đầu xuân, tất cả đều thi đấu quyết tâm, cống hiến phục vụ người xem”, libero quen thuộc của ĐTQG và Ngân hàng Công thương Bùi Vũ Thanh Tuyền cho biết.

Ở giải tranh cúp Loa Thành, với lực lượng vượt trội gồm các tuyển thủ quốc gia, lại có sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Kim Huệ, Ngân hàng Công thương đã giành chức vô địch, với phần thưởng 25 triệu đồng.

Các đội sẽ tranh thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào những giải làng tiếp theo, với những giải thưởng có giá trị đang chờ đón. Quan trọng hơn cả, việc được thi đấu, được tranh tài trong những ngày đầu năm dưới sự cổ vũ của hàng nghìn người hâm mộ, luôn tạo nên sự hào hứng, quyết tâm với các VĐV bóng chuyền cho một năm mới với nhiều thách thức.

Một số hình ảnh ngày thi đấu tại hội làng đầu tiên của các chân dài bóng chuyền Việt Nam:

{keywords}

Các VĐV luôn được tiếp đón như thượng khách

{keywords}

sân thi đấu không còn một chỗ trống

{keywords}

Các đội bóng thi đấu vô tư, còn người dân đội mưa cả ngày xem các chân dài bóng chuyền biểu diễn, tranh tài

{keywords}

Giải làng luôn có thưởng nóng, giúp các VĐV thi đấu hào hứng

{keywords}

Sau 1 ngày tranh tài, Ngân hàng Công thương với dàn hảo thủ Thanh Tuyền, Thanh Thuý, Đinh Thị Thuý... giành cúp vô địch với giải thưởng 25 triệu đồng

{keywords}

Kim Huệ tỏ ra "mát tay" trong lần đầu tiên dẫn quân đi du đấu hội làng

Video các VĐV nhận thưởng ở giải làng:

Bài, ảnh, clip: Song Ngư - T.T - K.H