Niềm cảm hứng từ Woods

Khi giành danh hiệu vô địch Arnold Palmer Invitational ít ngày trước, một trong những người mà Bryson DeChambeau nhắc đến nhiều nhất là Tiger Woods.

{keywords}
DeChambeau nghẹn ngào khi nói về Tiger Woods, sau danh hiệu Arnold Palmer Invitational 2021

Có thể nói, chính Tiger Woods tạo động lực lớn để DeChambeau chiến đấu và chiến thắng.

Tiger Woods hiện đang trong quá trình hồi phục sau tai nạn xe hơi. Dù vậy, anh không quên nhắn tin động viên người bạn trẻ DeChambeau.

"Chà, Woods nhắn tin cho tôi, và tôi không mong đợi gì hơn", DeChambeau chia sẻ.

"Khi nhận được được tin nhắn của Woods, tôi nghĩ, 'thật tuyệt vời khi anh ấy nghĩ về mình, khi bản thân anh ấy đang trải qua giai đoạn khó khăn'.

Tôi nhắn lại cho Woods. 'Hãy mạnh mẽ lên. Anh sẽ vượt qua khó khăn. Anh là người chăm chỉ nhất mà tôi biết, và cần sự kiên trì để trở lại'.

Chiến thắng này, ngoài dành cho ngài Arnold Palmer (cố huyền thoại người Mỹ, với 62 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 7 Major. Ông có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của DeChambeau - PV), tôi còn muốn tặng cho Tiger".

{keywords}
DeChambeau và Woods có tình bạn rất tốt

Niềm cảm hứng từ Woods giúp DeChambeau có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong năm 2021, thứ hai trong mùa 2020-21, và cũng là thứ 8 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Chiến thắng nhờ khoa học

Arnold Palmer Invitational là giải đấu gắn với tên tuổi Tiger Woods. "Siêu Hổ" có 8 lần vô địch trên sân đấu Bay Hill.

Thi đấu trên sân khấu mà Woods thành danh càng tiếp thêm động lực cho DeChambeau. Anh trở thành golfer Mỹ đầu tiên chiến thắng ở Bay Hill kể từ sau Matt Every (mùa 2014-15).

Chiến thắng mới nhất một lần nữa thể hiện phẩm chất một "dị nhân", sức mạnh và sự kết hợp vật lý vào các cú đánh của DeChambeau.

Sân Bay Hill những ngày diễn ra API có gió mạnh, những bụi cỏ rậm và nhiều phần cứng.

Điều này gây nhiều khó khăn cho các golfer. Tổng gậy trung bình trong ngày chung kết là 75,486.

{keywords}
DeChambeau thể hiện sức mạnh thể lực và yếu tố vật lý ở API 2021

Chỉ có DeChambeau, cùng Andrew Putnam và Matt Wallace là đánh ít gậy nhất. Cả 3 cùng hoàn thành chung kết với tổng cộng 71 gậy.

DeChambeau - chuyên gia của những cú phát bóng xa, với 8 PGA Tour - tận dụng sức mạnh cơ thể, những tính toán dựa trên các công thức vật lý để kiểm soát quỹ đạo bóng như mong muốn.

Thời gian qua, DeChambeau tập thể lực rất căng để tăng thêm khoảng 40 pound (tương đương 18kg), hướng đến sự hoàn thiện về kỹ thuật trong những cú phát bóng xa của mình.

Thể lực, khoa học và niềm cảm hứng từ huyền thoại Tiger Woods, sau API, DeChambeau đang hướng đến The Players Championship (11-14/3), đặc biệt là The Masters sau đây tròn 1 tháng.

Tỷ lệ cược The Players Championship 2021:

Dustin Johnson: 12-1
Bryson DeChambeau: 14-1
Rory McIlroy: 16-1
Jon Rahm: 16-1
Xander Schauffele: 20-1
Justin Thomas: 20-1
Webb Simpson: 22-1
Collin Morikawa: 22-1
Patrick Cantlay: 22-1
Tony Finau: 25-1
Jordan Spieth: 25-1

Thiên Thanh