- Novak Djokovic đích thực đã trở lại. Từ địa ngục khủng hoảng, Djokovic trỗi dậy mạnh mẽ với 2 danh hiệu Grand Slam liên tiếp trong năm 2018.

Chiến thắng ngoạn mục của Djokovic

Đầu tháng Bảy vừa qua, Novak Djokovic đến Wimbledon 2018 với vị thế hạt giống số 12, và không thực sự được đánh giá cao về cơ hội đăng quang.

{keywords}
Djokovic trở lại mạnh mẽ, giành Wimbledon rồi US Open 2018

Trước đó, Djokovic liên tục thất bại ở những giải đấu quan trọng. Anh không có Grand Slam nào kể từ sau khi giành chức vô địch Pháp Mở rộng 2016.

Ở nước Anh, điều kỳ diệu xuất hiện khi Djokovic tiến một mạch đến trận chung kết, rồi đánh bại hiện tượng Kevin Anderson để trở thành nhà vô địch Wimbledon 2018.

Trước khi đăng quang, Djokovic đã loại Rafa Nadal ở bán kết, khi hai tay vợt cống hiến một trong những trận đấu thú vị nhất lịch sử quần vợt.

Thành công tiếp nối thành công. Djokovic một lần nữa giành chiến thắng ở Mỹ Mở rộng, Grand Slam cuối cùng trong năm dương lịch.

Khởi đầu của tay vợt người Serbia ở Mỹ không thực sự tốt. Trong các trận vòng 1 và 2, anh đều để cho những đối thủ yếu Fucsovics và Sandgren gây khó khăn, cùng thắng chung cuộc 3-1.

Bắt đầu từ vòng 3, Djokovic mang hình ảnh khác. Anh thắng dễ Gasquet 3-0, rồi hạ tiếp Joao Sousa ở vòng 4 với kết quả tương tự.

{keywords}
Djokovic thi đấu mạnh mẽ ở US Open 2018

John Millman - người gây bất ngờ khi loại Roger Federer ở vòng 4, hoàn toàn bất lực khi gặp Novak ở tứ kết. Kei Nishikori cũng gác vợt dễ dàng với tỷ số 0-3.

Trong trận chung kết US Open 2018, Djokovic đánh bại Juan Martin del Potro đầy bản lĩnh với kết quả 3-0, sau cuộc tranh tài kéo dài 3 tiếng và 16 phút.

Djokovic tốt nhất đang trở lại

Trước tháng 7/2018, Djokovic không đánh trận chung kết Grand Slam nào trong suốt 2 năm trời. Lần gần nhất là trận đấu mà anh thua Stan Wawrinka tại US Open 2016.

{keywords}
Trước khi giành vinh quang trở lại, Djokovic có 2 năm khủng hoảng

Giờ đây, Novak đã trở thành tay vợt nam ấn tượng nhất năm 2018. Anh giành được một nửa số danh hiệu Grand Slam trong năm nay.

"Những đứa trẻ là động lực quan trọng để tôi chiến đấu trong năm nay", Novak từng tâm sự khi anh giành Wimbledon 2018.

Khi giành giải US Open 2018, Djokovic một lần nữa nhắc lại chuyện anh tìm thấy động lực chiến thắng nhờ những đứa con - Stefan và Tara.

Với Djokovic, hai năm qua là cuộc khủng hoảng tâm lý không hồi kết, mà anh ví von bản thân rơi xuống địa ngục thực sự.

Về thể chất, Djokovic chấn thương khuỷu tay khiến anh gặp vấn đề khi cầm vợt, và chỉ phẫu thuật dứt điểm gần đây.

{keywords}
Djokovic cân bằng thành tích 14 Grand Slam của huyền thoại Pete Sampras

Về tinh thần, Novack trải qua quá nhiều phức tạp. Cuộc hôn nhân giữa anh với người vệ Jelena khủng hoảng, dẫn đến sự bất ổn về tâm lý.

Djokovic đã tìm đến nhiều bác sĩ, chuyên gia tâm lý giỏi nhưng không thành. Có thời điểm anh liên quan đến tin đồn phải nhờ các thầy cúng (phù thủy) giúp đỡ.

Trong 5 năm, Djokovic không dùng gluten. Anh bị chứng chán ăn, và rối loạn ăn uống kéo theo nhiều biến chứng. Nặng nhất là thể lực suy giảm và tinh thần cũng suy sụp.

"Tôi vừa trở lại sau chuyến đi dài", Djokovic mỉm cười khi nâng cao US Open 2018, cân bằng thành tích 14 lần giành Grand Slam của huyền thoại Pete Sampras.

Cuộc hồi sinh của Djokovic hứa hẹn những điều tuyệt vời cho quần vợt thế giới trong thời gian sắp tới.

Đại Phong

MU nổ "bom tấn" Dybala, Mourinho lôi kéo Matuidi

MU nổ "bom tấn" Dybala, Mourinho lôi kéo Matuidi

MU đặt vấn đề mua Paulo Dybala trong tháng Giêng 2019. Milan sắp có "Kaka mới" Lucas Paqueta. Mourinho lôi kéo Blaise Matuidi về Old Trafford.

Pháp ăn mừng chức vô địch World Cup rực rỡ ở Stade de France

Pháp ăn mừng chức vô địch World Cup rực rỡ ở Stade de France

Ngay sau chiến thắng 2-1 trước Hà Lan, thầy trò Deschamps đã mở tiệc ăn mừng đầy ấn tượng trên sân nhà Stade de France, vinh danh cùng chiếc cúp vàng World Cup 2018.

Lịch thi đấu bóng đá UEFA Nations League 2018/19

Lịch thi đấu bóng đá UEFA Nations League 2018/19

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu Nations League - giải đấu thay thế các trận giao hữu bị cho là vô thưởng vô phạt trước đây.