- Novak Djokovic liên tục thất bại và mất ngôi số 1 thế giới, xuất phát từ rắc rối gia đình. Điều gì đang diễn ra với Nole và vợ?

Cuộc khủng hoảng của Djokovic

Ngày 5/6/2016, Djokovic ngược dòng giành chiến thắng áp đảo trước kỳ phùng địch thủ Andy Murray (3-6, 6-1, 6-2, 6-4) để đăng quang giải Pháp mở rộng.

Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp Djokovic giành Roland Garros. Những người yêu Novak đã chờ đợi một năm hoàn hảo dành cho anh, nghĩa là 4 chức vô địch Grand Slam (trước đó đã chiến thắng Australia mở rộng).

{keywords}

Djokovic thất bại nặng nề ở Wimbledon 2016

Tuy nhiên, kịch bản ấy đã không diễn ra. Djokovic phải dừng bước ngay từ vòng 3 Wimbledon bởi tay vợt người Mỹ Sam Querrey.

Thất bại ở Wimbledon đã mở ra những tháng đầy thất vọng với Novak. Cách nay 2 tháng, anh thất bại trước Stan Wawrinka trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng - cũng là trận chung kết Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của mình.

Mới đây, Thượng Hải Masters cũng ghi dấu thất bại của tay vợt 29 tuổi người Serbia.

Ở thời điểm chín và trưởng thành nhất, Djokovic liên tục đánh mất mình và phải nhường ngôi số 1 thế giới cho Murray.

Điều gì đã diễn ra với Djokovic? Cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ gia đình đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của tay vợt đang nắm giữ 12 danh hiệu Grand Slam.

{keywords}

Cuộc hôn nhân của Djokovic từng có thời điểm khủng hoảng

“Tôi có một vài chuyện riêng tư cần giải quyết”, Novak thừa nhận sau khi thất bại ở Wimbledon.

Tròn 2 năm sau ngày cưới, và 13 năm kể từ ngày chính thức cặp kè, gia đình Djokovic - Jelena Ristic đối diện với nguy cơ đổ vỡ.

Những tin đồn về “người thứ 3” cùng nhiều vấn đề cá nhân khác liên quan đến Djokovic khiến Jelena không vui. Hệ quả tất yếu là nảy sinh chiến tranh lạnh.

Suốt nhiều tháng, tâm lý của Djokovic không tốt. Tinh thần của anh bị chi phối bởi nỗi lo gia đình tan vỡ, dẫn đến những trận đánh mà Novak không thể kiểm soát.

Gia đình là tất cả

Từ nhiều năm nay, Novak - Jelena là một trong những cặp đôi được ngưỡng mộ nhất thế giới. Tình yêu và những gì họ trải qua trở thành hình mẫu cho không ít người trẻ.

{keywords}

Djokovic và Jelena rạng rỡ trở lại khi tổ chức sinh nhật 2 tuổi cho con trai

Hơn ai hết, Djokovic hiểu rõ tầm quan trọng của Jelena trong cuộc sống của anh. Tình yêu và sự hy sinh của cô trở thành động lực lớn giúp Novak chinh phục thế giới quần vợt.

Không ai có thể phủ nhận, Jelena là điểm tựa quan trọng để Djokovic trở thành một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử.

Vì thế, điều mà Djokovic đang tập trung lúc này là hàn gắn mối quan hệ trong gia đình. Novak đang một lần nữa chinh phục Jelena, để đưa gia đình họ trở lại với niềm hạnh phúc và những điều ngọt ngào nhất.

Cậu nhóc Stefan là chất xúc tác để Djokovic hàn gắn những rạn nứt.

Hôm 20/10 vừa qua, một ngày trước sinh nhật 2 tuổi của Stefan, Djokovic tổ chức bữa tiệc cho gia đình ở Marbella, một trong những nơi đẹp nhất Tây Ban Nha và vùng biển Địa Trung Hải.

Ít ngày sau đó, họ trở về nhà ở Monte Carlo. Cùng với những thành viên khác của gia đình, có cả ông bà nội, Djokovic đã làm rất nhiều điều cho Jelena và Stefan.

{keywords}

Hàn gắn gia đình sẽ giúp Djokovic có điểm tựa để trở lại ngôi số 1 thế giới

Sự ấm cúng đang trở lại trong gia đình. Jelena luôn cười. Cô và Novak dành cho nhau những cái ôm và nụ hôn nồng nàn, như chưa hề có cuộc khủng hoảng nào.

Niềm vui đang trở lại với Novak, nhờ tình yêu và sự tha thứ từ Jelena, cùng với tiếng cười của cậu bé Stefan kháu khỉnh.

Những khó khăn đang dần được Djokovic đẩy lui vào quá khứ, để chuẩn bị cho ngày anh trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Muốn làm ông hoàng quần vợt, trước tiên Djokovic phải trở thành một người chồng, người cha tốt!

Đại Phong