- Thời tiết có mưa và gió đang là một thách thức lớn với các golfer tranh tài tại FLC Vietnam Masters 2018. Dẫu vậy, BTC đã có đầy đủ các phương án đối phó, và tin rằng giải đấu sẽ diễn ra thành công.

Golfer nữ duy nhất tại FLC Vietnam Masters 2018 mới… 15 tuổi

Giải golf chuyên nghiệp Việt Nam 2018 sẵn sàng trước giờ G

Golfer số 1 Việt Nam tranh tài tại FLC Vietnam Masters 2018

ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức về nước dự giải FLC Vietnam Masters 2018

FLC Vietnam Masters 2018: Nhiều đổi mới, tăng độ hấp dẫn!

Chiều 18/12, BTC FLC Vietnam Masters 2018 tổ chức cuộc họp báo để thông tin về giải đấu. Vấn đề được báo chí và những người chơi golf Việt Nam quan tâm đầu tiên chính là vấn đề liên quan đến tên giải đấu.

Trước khi VPGA Tour năm thứ 2 được tổ chức, có một số thông tin cho rằng FLC Vietnam Masters 2018 không được dùng tên Vietnam vì dễ gây hiểu lầm với các giải của Hiệp hội Golf Việt Nam. Về vấn đề này, ông Nhữ Văn Hoan, Tổng giám đốc FLC Biscom chính thức có ý kiến.

{keywords}
Ông Nhữ Văn Hoan thông tin về giải đấu

"Rất vui mừng sau một thời gian chuẩn bị đến giờ mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, thời tiết khá đẹp.

Chúng tôi phối hợp nhiều đơn vị, kể cả Hiệp hội Golf Việt Nam. Năm ngoái tổ chức giải lần đầu tiên đã làm các thủ tục phù hợp với quy định của pháp luật.

Năm nay cũng vậy, với tư cách nhà tài trợ và đồng tổ chức, đã làm việc, có văn bản trả lời rất rõ với Hiệp hội Golf Việt Nam. Đây là giải phong trào dành cho các VĐV chuyên nghiệp, và tên giải không vi phạm bất cứ quy định nào của pháp luật Việt Nam", ông Hoan chia sẻ.

{keywords}
Giải năm nay mang tên FLC Vietnam Masters 

"FLC tiếp tục tổ chức nhiều, từ phong trào tới bán chuyên và chuyên nghiệp, với quy mô mở rộng hơn. Việc tổ chức các giải trên hệ thống sân của FLC khá đơn giản. Nếu không có gì thay đổi, FLC cùng với VPGA Tour tiếp tục tổ chức nhiều hơn các giải chuyên nghiệp trong năm 2019", Tổng giám đốc FLC Biscom cho biết. 

Khó khăn nhất là truyền hình trực tiếp

Ông Nguyễn Thái Dương, Giám đốc VPGA Tour chia sẻ về giải đấu năm nay: “Đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã hoàn thành 98% công tác chuẩn bị, chỉ khó khăn về truyền hình trực tiếp khi lần đầu trực tiếp thời gian dài và liên tục trong 4 ngày. Chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này. Đây là một trong những vấn đề đề thách thức lớn nhất ở mùa thứ hai FLC Vietnam Masters.

{keywords}
Công tác tổ chức đã gần như hoàn tất

Về công tác trọng tài được chuẩn bị kỹ lưỡng, với 7 trọng tài có trình độ cao. Trong khi đó, về các điều kiện tổ chức khác, sân golf rất tuyệt vời, cơ sở vật chất không thể tốt hơn. VĐV tham dự giải quy tụ các tay golf hàng đầu, đặc biệt có cả VĐV trẻ, VĐV nữ, mang tới sự khích lệ cho golf nữ Việt Nam".

Trong năm thứ 2 tổ chức FLC Vietnam Masters 2018 có nhiều golfer nước ngoài tham gia. Điều này có thể khiến các VĐV Việt Nam mất đi cơ hội tranh giải thưởng tại giải. Ông Nguyễn Thái Dương chia sẻ về vấn đề này: “Mục tiêu của chúng tôi là trong tương lai cố gắng tổ chức từ 5-10 giải chuyên nghiệp, và sẽ có 2-3 giải mở cho các VĐV nước ngoài, giống như quy định ngoại binh ở V-League.

{keywords}
Golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất

Hiện nay Thái Lan hay Nhật Bản họ mở 100% cho VĐV nước ngoài tham dự. Đó là tương lai mà chúng tôi hướng tới. Hy vọng giải đấu có sự tài trợ lớn để tổ chức nhiều giải hơn nữa".

Còn về việc BTC không tổ chức một bảng đấu dành cho nữ như kế hoạch ban đầu, ông Dương cho biết: “Chúng tôi muốn mở một bảng nữ để thăm dò trình độ, số lượng golfer nữ Việt Nam để có kế hoạch phát triển trong tương lai. Tuy nhiên đến thời điểm chốt danh sách chỉ có 2 golfer nữ đăng ký. Đến thời điểm này thì có duy nhất nữ golfer Khuê minh rất muốn được thi đấu nên BTC mời đặc cách tranh tài cùng bảng nam.

{keywords}
Golfer Andy Chu quyết tâm bảo vệ cúp vô địch

Những giải đấu về sau BTC loại trừ tiếp tục mở bảng nữ, nếu có 6-10 người chơi vẫn tổ chức để tạo sự phát triển cho phong trào golf nữ".

Ở năm thứ 2 tổ chức, FLC Vietnam Masters để lại tiếng vang lớn, tuy nhiên để giải đấu được tổ chức nhiều hơn nữa để đúng với ý nghĩa của "Tour", ông Nguyễn Thái Dương cho biết BTC giải rất muốn được các nhà tài trợ, truyền thông quan tâm hơn nữa.

“Chúng tôi khởi đầu bằng một giải đấu trong năm 2017, năm nay là giải thứ hai, gặp những khó khăn không tránh khỏi. Tuy nhiên từ năm 2019, tôi tin rằng có thể tổ chức 2-3 giải trong 1 năm.

{keywords}
Giải đấu cần có thêm nhiều nhà tài trợ để có kinh phí

Tất nhiên giải cần phải thu hút được tài trợ, truyền thông, đó là nguyên tắc của các giải chuyên nghiệp trên thế giới. Cá nhân tôi đánh giá năm nay thấy sự khác biệt hoàn toàn từ các golfer tham gia, đó là sự nhận diện của các VĐV bởi các thương hiệu. Hy vọng các giải tới VPGA Tour nhận sự quan tâm hơn từ các nhà tài trợ, truyền thông", Giám đốc VPGA Tour chia sẻ.

Sẵn sàng cho thời tiết xấu

Thời gian này Quy Nhơn thường có mưa, kèm theo gió vì biển động. Đây thực sự là một thách thức lớn với BTC và cả các golfer.

Trưởng ban trọng tài FLC Vietnam Masters 2018 chia sẻ về những khó khăn liên quan đến thời tiết: “Thời tiết đúng là một vấn đề của giải, những ngày qua trời mưa, gió rất phức tạp. BTC thảo luận nhiều về khó khăn này. Nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi thì thời tiết như vây cũng là tương đối tốt, có mưa nhưng ngắn, chỉ có gió là nhiều.

{keywords}

{keywords}

Thời tiết chính là thách thức lớn của các golfer

Tuy nhiên do đặc điểm sân của FLC Quy Nhơn luôn có gió lớn, và đây là một thách thức, trải nghiệm với các Golfer. Chúng tôi liên tục theo dõi dự báo thời tiết và có phương án dự phòng, nếu mưa to, gió lớn".

Còn về chuyên môn, theo ông Tâm, các golfer hầu hết là chuyên nghiệp nên am hiểu luật rất tốt. Với công tác trọng tài, sự chuẩn bị nhiều thời gian hơn là xử lý trên sân đấu, tất cả đều sẵn sàng cho giải đấu.

FLC Vietnam Masters 2018 chính thức khai mạc vào sáng mai (19/12) tại FLC Quy Nhơn, với sự tranh tài của 45 VĐV. Tổng giải thưởng của giải đấu năm nay là 1 tỷ 100 triệu đồng, với ngôi vô địch là 200 triệu đồng.

Bằng Lăng