Giải đấu lần thứ 33 thu hút 15 đội đua trên toàn quốc tranh tài 22 chặng đua với tổng lộ trình 2.450 km, xuất phát từ Cao Bằng vào ngày 6/4 và kết thúc tại TP.HCM vào ngày 30/4 lịch sử.

Năm nay giải đấu có khá nhiều nét mới như lần đầu xuất phát ở Cao Bằng, có chặng đua đồng đội tính giờ lẫn cá nhân tính giờ. Đội tuyển trẻ xe đạp Quốc gia cũng lần đầu góp mặt nhằm xọ sát, tích lũy kinh nghiệm.

Giải thưởng dọc đường, giải thưởng đèo cũng tăng lên tạo sự cạnh tranh hấp dẫn. BTC cũng lần đầu áp dụng đồ họa phân tích chiến thuật trong trực tiếp nhằm giúp người xem hiểu rõ hơn về những nét độc đáo về chiến thuật trên đường đua.

{keywords}
Gần 2 tỷ đồng giải thưởng Cúp xe đạp TH TPHCM 2021

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM 2021 Tôn Đông Á với sự góp mặt của tất cả các đội đua, các tay đua hàng đầu Việt Nam cũng được coi như màn tổng dượt dành cho các tuyển thủ chuẩn bị SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vào cuối năm.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 2 tỉ đồng, với 200 triệu đồng dành cho tay đua đoạt áo vàng chung cuộc, 100 triệu đồng cho đội vô địch. Tay đua thắng mỗi chặng cũng được nhận phần thưởng lên tới 20 triệu đồng.

Tại cuộc đua lần này, Tôn Đông Á đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động xã hội, thiện nguyện ở 3 điểm chính: Cao Bằng, Huế, TP.HCM, đồng thời có hoạt động hướng về cộng đồng trong tất cả các chặng đua”.

Cả 22 chặng đua được truyền hình trực tiếp trên HTV9, HTV thể thao... từ ngày 6-30/4 tới.

P.V