- Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã đòi lại món nợ thua ở vòng bảng, khi đánh bại Kazakhstan với tỷ số 3-0, qua đó giành hạng Ba giải bóng chuyền nam quốc tế cúp Lienvietpostbank 2018.

Trong trận đấu vòng bảng, Việt Nam thất bại trước Kazakhstan với tỷ số 1-3, cộng với việc thua nhanh Thái Lan ở bán kết khiến nhiều người e ngại về kết quả trận đấu tranh hạng Ba của đội tuyển Việt Nam chiều nay.

Ở trận tranh HCĐ, HLV Phùng Công Hưng tung ra sân đội hình gồm chuyền hai Giang Văn Đức, cặp phụ công Hoàng Thương, Thanh Hải, cặp chủ công Thanh Tùng, Trọng Nghĩa, đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực.

{keywords}
Tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa trong trận tranh hạng Ba. Ảnh S.N

Bước một chặt chẽ, đội tuyển Việt Nam tấn công mạch lạc với chủ lực là tay đập Từ Thanh Thuận. Thêm vào đó, trước hàng chắn cao của đối thủ tuyển Việt Nam chủ động chắn bóng chậm. Rất bất ngờ, trong trận đấu này Việt Nam mới là đội bóng làm chủ được lối chơi dồn ép đối thủ tự mắc lỗi.

Sự chặt chẽ trong lối chơi, cộng với tinh thần quyết tâm chiến thắng, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã quật ngã những đối thủ khổng lồ với tỷ số 3-0 đầy ngỡ ngàng.

{keywords}
Thầy trò HLV Phùng Công Hưng cảm ơn khán giả Hà Nam. Ảnh S.N

Chia sẻ với báo chí, HLV Phùng Công Hưng cho biết ông rất hài lòng về tinh thần thi đấu, sự tiến bộ của các VĐV trẻ ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn còn yếu ở khâu chuyền 1, chắn bóng.

Qua giải đấu, HLV Công Hưng tin là tuyển Việt Nam sẽ có sự cọ xát quý báu cho Asiad 2018.

Ở trận chung kết, tuyển bóng chuyền nam Indonesia vượt qua Thái Lan với tỷ số 3-1 để giành chức vô địch cùng giải thưởng trị giá 15.000 USD.

{keywords}
Giải đấu bổ ích trước thềm Asiad của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

“Giải đấu có nhiều khách mời chất lượng. Tuyển Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều, nhưng cũng cần cải thiện hơn nữa về thể lực, chiến thuật và sắp tới cần tăng cường thêm các nhân tố trẻ”, HLV Phùng Công Hưng nói.

Bằng Lăng