- Với thất bại thứ 2 trước Giang Tô (Trung Quốc) vào tối 15/5, Ngân hàng Công Thương đã chính thức mất vé vào bán kết. Và bảng B đã xác định xong 2 vé đi tiếp, dù chưa hết vòng đấu bảng.

Sau chiến thắng 3-1 trước Ngân hành Công thương ở trận mở màn bảng B, hôm qua các cô gái BIP vượt qua Almaty (Kazakhstan) với tỷ số 3-0. Các học trò HLV Joe Trinsey vốn từng là trợ lý HLV tuyển bóng chuyền Mỹ vừa có thể hình tốt, vừa có kỹ thuật toàn diện cùng thể lực dồi dào. Với 2 trận thắng, BIP đoạt vé vào bán kết trở thành thách thức lớn cho các đội tham vọng vô địch. 

{keywords}
NH Công Thương (áo vàng) đã nhận thất bại để nhường vé vào bán kết cho Giang Tô (áo đen)

Tấm vé còn lại bảng B vào bán kết cũng có chủ khi Giang Tô (Trung Quốc) thắng Ngân hàng Công thương 3-0. Ở trận đấu này, đội bóng của Việt Nam chỉ có thể chơi tốt trong set đấu thứ nhất khi để thua với điểm số 24/26.

Nhưng 2 set đấu còn lại, Ngân hàng Công Thương đã không thể gây bất ngờ và để thua chóng vánh với cách biệt khác lớn để chính thức dừng bước ở vòng bảng.

Ngày 16/5 sẽ diễn ra lượt cuối bảng A giữa Est Cola (Thái Lan) gặp Phúc Kiến (Trung Quốc) lúc 16 giờ, VTV Bình Điền Long An-Thông tin Liên Việt Post Bank lúc 19 giờ.

M.A