Những bước khởi đầu và khó khăn gặp phải

{keywords}
Tại Việt Nam, golf vẫn được xem là môn thể thao 'quý tộc'

Golf Việt Nam đang có những bước tiến vượt bâc với số lượng người chơi tăng lên đáng kể theo thời gian. Cùng với đó là hệ thống giải đấu ở cả hai cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp được tổ chức đều đặn giúp cho phong trào golf trong nước đang ngày một phát triển.

Tiếp cho đà tiến, Hiệp hội Golf Việt Nam đang hướng tới việc tạo nhiều điều kiện để các golfer trẻ có sân chơi, có cơ hội thi đấu, được đào tạo nhiều hơn, chuyên nghiệp và bài bản hơn.

So với các môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, golf khá kén người chơi. Tại Việt Nam, đây vẫn được xem là môn thể thao ‘quý tộc’, dành cho nhà giàu. Đây là một trong những lý do dẫn tới số lượng golf trẻ Việt Nam bị hạn chế. Chính vì thế, việc phát hiện ra những tài năng trẻ là không hề dễ dàng. Chưa kể, việc thiếu các sân chơi cho golf trẻ cũng là một yếu tố khó khăn khác.

Kỳ vọng nào cho Golf trẻ Việt Nam

{keywords}
Golf trẻ Việt Nam đang từng bước tìm cách lan tỏa hơn nữa

Ngành công nghiệp golf còn rất non trẻ tại Việt Nam khiến cho đa số các bậc phụ huynh còn mơ hồ và bất an khi có ý định cho con em mình theo đuổi chuyên nghiệp bộ môn này. Tại Việt Nam, số lượng golfer chuyên nghiệp có thể sống với đam mê của mình chỉ đếm trên đầu ngón tay như Nguyễn Thái Dương, Trần Lê Duy Nhất hay Trương Chí Quân.

Dự báo trong thời gian tới, các học viện golf được mở ra nhiều hơn và đây chính là cơ sở để mở rộng tìm kiếm và đạo tạo golf trẻ một cách bài bản.

Cùng với đó, Hiệp hội golf Việt Nam mới đây đã đưa ra thông báo đã tìm được những đối tác cùng đồng hành để thành lập Quỹ phát triển golf trẻ, để tìm kiếm và nuôi dưỡng những măng non có năng khiếu có đam mê và khát vọng thi đấu đỉnh cao.

Mục tiêu của Quỹ phát triển golf trẻ là giúp cho bộ môn golf tiếp cận tới nhiều đối tượng khác nhau với những khóa đào tạo, cũng như các gói ưu đãi tập luyện cho các golfer trẻ. Qua đó, phát hiện được những tài năng có tố chất để đầu tư phát triển với hy vọng làm rạng danh golf Việt trên các đấu trường quốc tế.

Ngoài ra, Việt Nam đang khá thành công trong việc tạo ra những hiệu ứng golf từ các giải đấu nghiệp dư cấp quốc gia và các giải chuyên nghiệp, từ đó giúp lan tỏa golf đến nhiều người hơn nữa.

Ban Mai