- Bên cạnh cuộc đua tới cúp vô địch tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, các VĐV còn có 1 danh hiệu khác cũng rất hấp dẫn đó là cuộc thi bình chọn cho danh hiệu Hoa khôi của giải đấu.

 

Video giới thiệu 8 ứng viên tranh giải Hoa khôi bóng chuyền VTV Cup 2018:

Cuộc bình chọn danh hiệu Hoa khôi VTV Cup được xem là 1 trong những danh hiệu cá nhân rất được chờ đợi, và BTC cũng đã duy trì qua 14 năm tổ chức.

Tại cuộc họp báo bình chọn danh hiệu Hoa khôi của giải, Nhà báo Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban Thể thao, Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải đã công bố tiêu chí bầu chọn hoa khôi của VTV Cup - Ống nhựa Hoa Sen 2018.

Theo đó, các nhà báo, chuyên gia, HLV và đại diện các đội bóng bầu chọn 1 trong 8 ứng cử viên cho danh hiệu Hoa khôi năm nay. Tiêu chí VĐV được đưa vào danh sách bình chọn gồm: phong cách thi đấu đẹp, có chuyên môn tốt, thân hình duyên dáng và có khuôn mặt khả ái.

Danh hiệu Hoa khôi Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018 được công bố tại Lễ bế mạc giải vào tối nay, ngay sau trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và CHDCND Triều Tiên.

Một thông tin rất đáng chú ý, ngay trước trận chung kết, tuyển nữ Việt Nam đã nhận thưởng nóng 200 triệu đồng sau những nỗ lực và thành tích đã đạt được. Đây là sự động viên rất kịp thời và ý nghĩa, giúp thầy trò HLV Tuấn Kiệt có thêm nhiều động lực để chơi trận cuối cùng với 200% sức lực.

Cùng ngắm nhìn các ứng viên giải Hoa khôi VTV Cup 2018:

{keywords}

Gulnaz Altayeva (CLB Altay), sinh năm 1998, cao 1m80, là một trong những tay đập chơi ấn tượng tại giải

{keywords}

Tài năng và cũng rất xinh đẹp, Gulnaz Altayeva đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Hoa khôi

{keywords}

VĐV Chen Yi-ju (Đài Bắc, Trung Quốc), sinh năm 1989, cao 1m74

{keywords}

Khuôn mặt rất đáng yêu của VĐV trẻ người Nhật Bản Konuma Yui. Cô sinh năm 1999, cao 1m77

{keywords}

Tay đập xuất sắc của đội CHDCND Triều Tiên Son Hyang Mi. Cô gái sinh năm 1998 sẽ là đối thủ của những Thanh Thuý, Linh Chi... trong trận chung kết diễn ra vào tối nay tại nhà thi đấu Hà Tĩnh

{keywords}

VĐV Sun Fan Qiong (Vân Nam, Trung Quốc), sinh năm 1992, cao 1m86

{keywords}

Yu Wan Qiu (Tứ Xuyên, Trung Quốc) cũng là gương mặt nổi bật tại giải. Cô gái sinh năm 1997 có chiều cao 1m78 chơi rất chững chạc trong những trận đấu vừa qua tại VTV Cup

{keywords}

Trần Thị Bích Thuỷ (sinh năm 2000 , cao 1m84) là đại diện cho tuyển trẻ Việt Nam

{keywords}

Trong khi đó, Đặng Kim Thanh (1999, cao 1m78) lần đầu có tên trong danh sách bầu chọn Hoa khôi VTV Cup. Hậu duệ của đàn chị Kim Huệ, Thanh Thuý được đánh giá chơi rất tiến bộ và đang trở thành trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng

{keywords}

Chỉ mới bước sang năm thứ 2 khoác áo đội 1 VTV Bình Điền Long An, nhưng Kim Thanh đã có những bước tiến dài. Điều đặc biệt là KimThanh có thể chơi tốt ở cả vị trí chủ công lẫn phụ công, và cô là một trong những đối chuyền hay nhất trong đội VTV Bình Điền Long An ở thời điểm hiện tại.

Ở giải VĐQG 2018 (vòng 1), Kim Thanh chơi cả 3 trận, cùng hai đàn chị Thanh Thuý và Ngọc Hoa đóng góp công lớn giúp VTV Bình Điền Long An đứng đầu bảng.

Ngoài tài năng, Kim Thanh còn rất xinh đẹp, sở hữu vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu. Nếu BTC trao giải Hoa khôi cho Kim Thanh ở VTV Cup 2018 cũng là điều hoàn toàn xứng đáng.

Bằng Lăng