- Vẻ điển trai, nam tính của nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh tạo cảm hứng cho các nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc, với số tiền lên tới 100.000 USD.

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ năm 2018 với 3 đối tác đến từ Hàn Quốc. Theo đó, Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc sẽ tài trợ cho bắn súng Việt Nam 200.000 USD/năm, với thời hạn 2 năm.

Số tiền này sẽ dùng để tổ chức các giải đấu, hỗ trợ VĐV xuất sắc và đặc biệt là công tác đào tạo trẻ...Ngoài ra, Trung tâm y tế SUN tài trợ cho các VĐV bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương.

Theo các đối tác Hàn Quốc, có hai lý do đặc biệt khiến họ quan tâm và đầu tư cho bắn súng Việt Nam. Một là sự có mặt của HLV Park Chung Gun - một người Hàn Quốc đã giúp bắn súng Việt Nam lập kỳ tích Olympic. Và lý do thứ hai đến từ... vẻ điển trai của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

{keywords}
Sự nổi tiếng của Hoàng Xuân Vinh giúp bắn súng Việt Nam có tài trợ tiền tỷ

“Hoàng Xuân Vinh nhìn bên ngoài đẹp trai, nam tính, phong độ và bản lĩnh hơn rất nhiều trên tivi. Điều này tạo hứng thú cho chúng tôi quyết định tài trợ, đầu tư cho bắn súng Việt Nam”, đại diện đối tác Hàn Quốc cho biết.

Năm nay, bắn súng Việt Nam sẽ có nhiệm vụ trọng tâm là ASIAD. Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam kiêm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, cho biết trước đây môn bắn súng ở ASIAD có 48 bộ huy chương nhưng đại hội này chỉ còn 20 bộ, trong đó Việt Nam tham dự 14 nội dung và chỉ có 3 nội dung thế mạnh có hy vọng vào chung kết để giành huy chương.

Mục tiêu của đội tuyển bắn súng là 1 HCV, nhưng không phải chỉ là nhắm vào Hoàng Xuân Vinh mà có thể đến từ một cái tên khác. Để chuẩn bị cho sân chơi lớn nhất châu lục, ngay từ đầu năm đội tuyển bắn súng đã tuyển chọn và đầu tư cho các VĐV trọng điểm như Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Phạm Thị Hà, Bùi Thúy Thu Thủy, Đặng Ngọc Mai...

Video khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic 2016:

Bằng Lăng