- Phong độ không thực sự tốt và thiếu một chút may mắn đã khiến Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ 9/34 với 550 điểm, qua đó không thể giành vé dự chung kết nội dung 50m súng ngắn hơi nam.

Trong ngày hôm qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã “khai súng” đầu năm với tấm HCB ở nội dung sở trường 10 súng ngắn hơi nam. Đây là thành tích được đánh giá khá tốt, khi nhà vô địch Olympic 2016 nghỉ thi đấu tới 6 tháng.

{keywords}

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không vượt qua vòng loại.

Bước vào nội dung cuối cùng là 50m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh tranh tài cùng 33 đối thủ, trong đó có cả những người quen của anh ở Olympic như xạ thủ Almeida của Brazil hay những VĐV hàng đầu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Cũng như ở nội dung 10m súng ngắn trước đó, nội dung 50m súng ngắn hơi nam sẽ trải qua vòng loại với 60 viên đạn bắn nhanh. 8 người có thành tích cao nhất trong tổng số 34 VĐV tham dự lọt vào đợt bắn chung kết để tranh huy chương.

Cả hai xạ thủ Việt Nam là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đều có sự khởi đầu không thực sự tốt. Xuân Vinh bắn được 91 điểm ở loạt đầu tiên, trong khi điểm số của Quốc Cường là 88.

Những loạt tiếp theo Hoàng Xuân Vinh bắn được 91, 91, 96, 90 và 91, đạt tổng số điểm là 550, xếp ở vị trí thứ 9. Dù bằng điểm với VĐV đứng ở vị trí thứ 8 nhưng do kém về hiệu số nên Xuân Vinh không thể giành vé vào chung kết.

{keywords}

Trong khi đó, xạ thủ Trần Quốc Cường đứng hạng 33, với số điểm là 527. Như vậy, đội tuyển bắn súng Việt Nam kết thúc Cúp bắn súng thế giới (chặng 1 tại Ấn Độ) với thành tích 1 HCB của Hoàng Xuân Vinh.

Trong năm nay, Xuân Vinh sẽ còn dự Cúp thế giới tại Đức vào tháng 5 và tại Azerbaijan vào tháng 6. Đặc biệt, nhà vô địch Olympic sẽ dự SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8. Đó chính là giải đấu trọng tâm của bắn súng Việt Nam cũng như cá nhân xạ thủ Quân đội.

Bằng Lăng