- Chiều 19/3, BTC Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 59 - 2018 đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về giải đấu.

Năm nay, Giải Việt dã và Marathon báo Tiền Phong bước sang tuổi 60 với 59 lần tổ chức. Giải sẽ diễn ra duy nhất vào 6h30 sáng 25/3 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhằm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và ngày Thể thao Việt Nam (27/3).

Giải có các nội dung thi đấu gồm 42,195km marathon nam, nữ hệ nâng cao và hệ phong trào; 10km nam tuyển, 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ, 3km nữ trẻ; 5km nam thiếu niên, 2,5km nữ thiếu niên; 10km nam phong trào, 5km nữ phong trào trên 18 tuổi; 5km nam phong trào và 2,5km nữ phong trào dưới 18 tuổi.

{keywords}
Buổi họp báo có sự tham dự của Hoa hậu Việt Nam 2016 – Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Việt Nam 2016 – Ngô Thanh Thanh Tú

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của thành phố Buôn Ma Thuột với sự tham dự của khoảng 2.000 người.

Nét đặc biệt ở giải năm nay là lần đầu tiên sau 58 năm, giải đưa vào sử dụng hệ thống tính điểm điện tử, với time chip gắn lên số đeo của tất cả VĐV, giúp “giải phóng” lực lượng trọng tài và hiện đại, chính xác, nhanh chóng hơn trong việc tính thành tích thi đấu của các VĐV. 

{keywords}
BTC thông báo nhiều nét mới ở giải năm nay

Với hệ thống tính điểm điện tử và mã QR cá nhân hóa cho từng VĐV in trên số đeo, ngay sau khi về đích, các VĐV có thể dùng smartphone quét mã QR trên số đeo của mình để biết thành tích thi đấu chính xác. Năm nay, ban tổ chức cũng lần đầu áp dụng hệ thống đăng ký tham dự trực tuyến.

Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong cho đến nay vẫn đang là một trong những giải đấu có hệ thống giải thưởng gồm nhiều hạng mục nhất trong làng điền kinh quốc gia. Giải năm nay có tổng giá trị giải thưởng là 230 triệu đồng.

Bằng Lăng